อย่าทำตามนะเด็กๆ!! นางงามวัยรุ่นถูกตำรวจจับ ข้อหา ‘ปลอมแปลงใบสั่งแพทย์’ เพื่อหนีเรียน

ว่ากันด้วยเรื่องของ ‘กฎหมาย’ แต่ละประเทศทั่วโลกก็จะมีกฎหมายที่แตกต่างกันออกไป ทั้งบทลงโทษ และข้อห้ามว่าทำได้หรือไม่ได้ อย่างบางประเทศสามารถมีกัญชาไว้ในครอบครองได้ แต่บางประเทศห้ามทำ เป็นต้น

อย่างเช่นเหตุการณ์ที่ #เหมียวหง่าว จะหยิบมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังดังต่อไปนี้ เป็นเรื่องของสาวชาวอเมริกันวัย 17 ปีที่ทำการปลอมแปลงเอกสารทางการแพทย์เพื่อโดดเรียน จนทำให้เธอติดคุกในที่สุด!!

 

Madison Cox นักเรียนมัธยมปลายวัย 17 ปี อาศัยอยู่ในเมือง Duncan รัฐ South Carolina ถูกตำรวจจับกุมข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางการแพทย์เพื่อโดดเรียน

1-horz

 

เธอถูกจับและตั้งข้อหาว่าได้ทำการปลอมแปลงเอกสารทางการแพทย์จากคลีนิค Parris Family Chiropractic ในเมือง Greeville

แต่พอตรวจสอบแล้วก็พบว่าวันที่ออกใบรับรองแพทย์นั้นตรงกับวันหยุดของคลีนิคพอดี จึงทำให้แผนการโดดเรียนของเธอโป๊ะแตก และเข้าไปนอนในคุกเล่นๆ เป็นเวลา 1 คืน

 

และที่สำคัญเธอยังดำรงตำแหน่ง Miss Teen South Carolina International ในปี 2015 โดยเป็นตัวแทนของเมือง Spartanburg ส่งเข้าประกวด

21-horz

จึงทำให้เรื่องราวของเธอกลายเป็นข่าวดังใหญ่โต ถึงกับลงในหนังสือพิมพ์ NewYork Daily News เลยทีเดียว

 

ซึ่งล่าสุดเธอถูกพ้นโทษออกมาแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้เธอรู้ว่าเรื่องราวของเธอนั้นกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตมาก จากนั้นเธอก็เริ่มโพสท์ข้อความแรกลงบนทวิตเตอร์ว่า “นี่พวกเค้าถึงกับเอาเรื่องที่ฉันติดคุกเพราะ การปลอมใบรับรองแพทย์ ไปลงข่าวช่อง BC เลยเหรอเนี่ย” (แต่ตอนนี้ข้อความทวิตนี้ได้ถูกลบออกไปแล้ว)

หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ทำการโพสท์ข้อความตัดพ้ออีกว่า “ทำไมทุกคนถึงชอบยุ่งกับชีวิตของฉันกันจัง”

3

 

แถมยังประชดประชันด้วยข้อความว่า “มันน่าเศร้ามากเลยนะที่ เรื่องบันเทิงของพวกเธอนั้นมีเพียงแค่ชั้นเท่านั้น” (อารมณ์ประมาณว่าพวกเอ็งจะเxือกอะไรกับตรูนักหนาฟะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นมั่งเห๊อะ)

แต่ก็มีคนมาตอบในทวิตว่า ก็เธอออกข่าว New York Daily News นี่หว่า ฮร่า
4

 

ถ้าเป็นบ้านเราอย่างมากก็คงโดนแค่พักการเรียน หนักสุดก็ไล่ออกจากโรงเรียนล่ะมั้ง เพราะฉะนั้นน้องๆ หนูๆ อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะจ๊ะ

Emo new (8)

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply