กล้าไหมถามใจดู?! พบกับเครื่องดื่มสุดแปลกของชาวแคนาดา ‘ค็อกเทลแช่นิ้วเท้ามนุษย์’ !!

บนโลกใบนี้มีเรื่องต่างๆ ที่จะมาท้าทายความกล้าของเรามากมาย ทั้งกระโดดบันจี้จั๊มป์ลงมาจากสะพานสูง เล่นเครื่องเล่นน่าหวาดเสียวในสวนสนุก และการกินอะไรแปลกๆ

วันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมการเปิบเครื่องดื่มสุดพิสดารที่จะมาท้าทายอาหารและน้ำย่อยที่อยู่ในท้องของเพื่อนๆ ว่าเจ๋งพอที่จะทำให้มันอยู่ในนั้นได้ ขณะที่กำลังอ่านบทความนี้ได้รึเปล่า

 

โดยเจ้าเครื่องดื่มนั้นคือแชมเปญที่แช่ ‘นิ้วเท้ามนุษย์’ ชื่อว่า Sourtoe Cocktail เป็นเครื่องดื่มที่ขึ้นชื่อของเมือง Dawson ประเทศแคนาดาเป็นอย่างมาก

1

 

โดยเจ้าเครื่องดื่มนี้สามารถสั่งได้ทีโรงแรม Downtown Hotel ในเมือง Dawson City ซึ่งการดื่มเจ้า Sourtoe Cocktail ของที่นี่นั้นมีประวัติยาวนานมากว่า 40 ปีแล้ว

2

 

โดยเริ่มเมื่อปี 1973 คนที่ริเริ่มไอเดียวการดื่มแชมเปญสุดแปลกนี้คือ Captain Dick Stevenson ที่ได้ไปพบกับไหเหล้าที่ดองด้วยนิ้วเท้าคนอยู่ เขาก็เลยนำมันมาใส่ในแก้วแชมเปญและได้ท้าให้กันในกลุ่มเพื่อนๆ ของเขา

3

 

มีกติกาว่าจะต้องดื่มมันพรวดเดียวจนหมดโดยให้นิ้วเท้านั้นแตะกับริมฝีปาก ในปี 1973 นั้นมีคนที่ทำแบบนี้อยู่เพียงแค่ 8 คนเท่านั้นคือกลุ่มเพื่อนๆ ของ Captain Dick

4

 

แต่ปัจจุบันตอนนี้มีสมาชิกกลุ่มคนที่ดื่มเจ้าแชมเปญ Sourtoe Cocktail นี้ไปกว่า 65,000 คนแล้ว

5

 

โดยดำเนินตามกฎกติกาเดิมของ Captain Dick ที่ตั้งไว้ในตอนแรกทุกอย่าง แต่ได้ตั้งกฎเพิ่มขึ้นมาว่าห้ามกลืนนิ้วเท้าเข้าไป เพราะเป็นเรื่องที่ขัดต่อศีลธรรมและกฎหมาย หากใครกลืนเข้าไปจะต้องเสียค่าปรับสูงถึง 90,000 บาทเลยทีเดียว

6

 

โดยราคาของเจ้าค็อกเทลสุดแปลกนี้จะตกอยู่ที่แก้วละ 200 บาทเท่านั้นเอง และหากใครดื่มได้หมดและถูกต้องตามกติกาทุกอย่างก็จะได้เข้าชมรมเฉพาะสำหรับนักดื่ม Sourtoe Cocktail ทั้งหลาย แถมยังได้ประกาศนียบัตรอีกด้วย

7

 

ซึ่งนิ้วเท้าที่เค้านำมาแช่ในค็อกเทลนั้นมาจากการประกาศรับบริจาคนั่นเอง โดยคนที่บริจาคจะถูกจารึกชื่ออยู่ใน Hall of Fame ของกลุ่ม Sourtoe 

8

 

แหม่ต้องขอบอกไว้เลยว่าเป็นบทความที่เขียนไปก็รู้สึกกระอักกระอ่วนไปด้วย ดีนะที่ยังไม่ได้ทานข้าวมาก่อน ไม่งั้นนี่พุ่งแน่นอน ฮร่า

emo24

ที่มา : dawsoncity, dailymail

Comments

Leave a Reply