4 พี่น้องบีเวอร์จิ๋ว ที่โดนทิ้งไว้ในป่า แต่มีกลุ่มนายพรานผู้ใจดี ดูแลและให้ชีวิตใหม่กับพวกมัน…

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2559 ทางเว็บไซต์  Buzzfeed ได้เผยเรื่องราวสุดประทับใจของกลุ่มนายพราน ที่ได้เดินเข้าป่าไปพบกับลูกบีเวอร์ตัวจิ๋วที่ถูกทิ้งไว้อย่างโดดเดี่ยวถึง 4 ตัว ซึ่งในตอนนั้นเหล่าบีเบอร์น้อยดูน่าสงสารมาก เพราะมันอยู่ในสภาพหนาวจัดและหิวโซ

เมื่อเห็นดังนั้น นายพรานจึงรู้ว่าบีเวอร์น้อยเหล่านี้ คงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้แน่ๆ ดังนั้นเขาจึงไม่รอช้า รีบให้การช่วยเหลือเหล่าบีเวอร์ทันที

 

Baby Beavers1

 

นายพรานผู้ใจดี ได้นำเจ้าบีเวอร์น้อยมาให้ทางศูนย์ฟื้นฟูสัตว์ป่า Salthaven ดูแล ซึ่งพวกเขาหวังว่าทางเจ้าหน้าที่จะต้องช่วยเหลือชีวิตของพวกมันได้

 

Baby Beavers2

 

ด้าน Megan Lawrence ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสัตว์ป่า Salthaven ได้เผยว่า เจ้าบีเวอร์น้อยเหล่านี้เพิ่งจะคลอดออกมาได้เพียง 2 วัน และสายสะดือของพวกมันก็ยังคงติดอยู่

 

Baby Beavers3

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงนำพวกมันเข้าไปในตู้อบโดยทันที เพื่อที่จะให้อุณหภูมิในร่างกายของพวกมันอุ่นขึ้น

Baby Beavers4

 

พวกเขานำบีเวอร์น้อยไปเลี้ยงในกรงดูแล และเลี้ยงพวกมันให้อยู่ตามธรรมชาติ ซึ่งหลังจากที่เหล่าบีเวอร์น้อยได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ในตอนนี้พวกมันทั้ง 4 มีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นมากเลยละ

 

แถมยังน่ารักขึ้นอีกด้วย

Baby Beavers5

 

นอกจากนี้กลุ่มนายพรานยังตั้งใจว่า พวกเขาจะเลี้ยงดูมันจนกว่าพวกบีเวอร์จะอายุ 2 ขวบ หลังจากนั้นก็จะปล่อยให้มันกลับคืนสู่ธรรมชาติดังเดิม

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply