เจ้า Freya อยู่ในสถานสงเคราะห์นานมาก มีผู้คนมาดูใจนับหมื่น แต่ไม่รับไปเลี้ยงซักที

ถ้าจะให้มองโดยผิวเผินแล้วสุนัขพันธุ์พิตบูลส่วนใหญ่มักจะถูกมองว่าเป็นสุนัขที่มีความดุร้าย ไม่เหมาะแก่การนำไปเลี้ยง นั่นก็อาจจะเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ยังมีพิตบูลอีกหลายตัวที่น่ารักมากไม่ได้ดุร้ายอย่างที่เราคิด

 

freya (1)

 

และเจ้า Freya ก็เป็นหนึ่งในนั้นมันเป็นสุนัขพันธ์ุ สแตฟเฟอร์ดไชร์ บูล เทอร์เรียร์ อายุ 6 ขวบ ถูกช่วยเหลือมาจากข้างถนนโดยองค์กร Freshfields Animal Rescue ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด จากที่เคยเป็นสุนัขจรจัดจนกระทั่งมีอาการที่ดีขึ้น

มันมีเพื่อนในเฟสบุ๊กมากถึง 700 คนเลยล่ะ และมีผู้คนมาดูใจราว 18,000 ครอบครัว แต่ก็ยังไม่มีใครรับมันไปเลี้ยงเลย อีกทั้งล่าสุดนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ตรวจพบว่ามันประสบกับโรคลมชักด้วย เกรงว่าจะหาบ้านถาวรให้กับมันไม่ได้

 

freya (3)

 

Kate Jones วัย 35 ปี ผู้จัดการของสถานสงเคราะห์บอกว่ามันอยู่ที่นี่มานานหลายปีแล้ว และทุกๆ ครั้งที่มีคนมาดูมันแต่ไม่รับไปเลี้ยง นั่นก็ทำให้เธอรู้สึกใจสลายเพราะรู้สึกสงสารมันมาก และในทุกๆ ปีจะต้องอัพเดทอายุของมันบนเว็บไซต์ยิ่งทำให้รู้สึกหวั่นว่าเจ้า Freya จะหาบ้านไม่ได้

 

freya (2)

 

เพราะ Freya นั้นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษอีกทั้งยังต้องได้รับการตรวจเลือดทุกๆ 3 เดือน แต่ความน่ารักของมันนั้นก็ไม่ได้ต่างไปจากสุนัขตัวไหนๆ เลยล่ะ

‘เราจะรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากถ้าได้เห็นเจ้า Freya ได้บ้านถาวรหลังใหม่ อย่างที่สุนัขทุกตัวควรจะได้รับ เพราะมันอยู่กับเราและดูแลมาอย่างต่อเนื่องถึง 6 ปีแล้ว’

คนไทยคงจะมีหลายๆ คนสงสารมันแต่ติดที่มันอยู่อังกฤษนี่สิ เอาเป็นว่าใครอยู่อังกฤษแล้วอยากจะรับมันไปดูแล ติดต่อไปที่ เพจของสถานรับเลี้ยง ได้เลยนะฮะ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply