เชียร์สนั่น!! ชาวบ้านชาวเมืองแห่ให้กำลังใจตำรวจจราจร ‘แจกใบสั่ง’ รถตำรวจที่จอดค้างคืน

การที่เราถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรแจกใบสั่งแปะใบที่หน้ารถนั้นเป็นอะไรที่ต้องยอมรับกันไปตามระเบียบ อันเนื่องมาจากว่าการจอดของเรานั้นผิดกฎจราจรก็ต้องว่ากันไปตามนั้น บางครั้งก็ทำให้เราสงสัยว่า ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ทำผิดซะเองจะโดนแบบเราบ้างรึเปล่า?

 

ticket-for-police (1)

 

ส่วนใหญ่แล้วผู้บังคับใช้กฎหมายก็มักจะรอดตัวตลอด แต่ไม่ใช่สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรรายนี้ หลังจากที่มีรถตำรวจคันหนึ่งจอดค้างคืนที่ท่าเรือ West Pier ณ เมือง Scarborough, North Yorkshire ประเทศอังกฤษ ซึ่งการจอดค้างคืนที่นี่จะต้องโดนปรับ

 

ticket-for-police (3)

 

ชาวบ้านชาวเมืองในบริเวณนั้น ต่างก็ให้กำลังใจ เชียร์ให้เขาแจกใบสั่งซะ เนื่องจากเห็นว่าเจ้าหน้าที่รายนี้เกิดอาการลังเลอยู่นานว่าจะแจกหรือไม่แจกดี จนกระทั่งมีผู้คนเข้ามารุมล้อมมากขึ้น และในที่สุดเขาก็แจกใบสั่งแปะไว้ที่หน้ารถตำรวจคันนั้น เสียงปรบมือจากผู้คนก็ดังขึ้นมาทันที!!

 

ticket-for-police (2)

 

Graham วัย 65 ปี เจ้าของร้าน Aakschipper Images Gallery ที่อยู่บริเวณใกล้ๆ ลานจอดรถ กล่าวว่า ‘ราวกับว่าผมอยู่ในเหตุการณ์ที่จะต้องตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่ทำ ผมเห็นเค้าครุ่นคิดนานมาก

ก่อนที่จะไปแจกใบสั่งให้รถคันอื่นแล้วก็คิดได้ว่าควรจะทำยังไง เขากลับมาแจกใบสั่งแปะไว้ที่รถตำรวจคันนั้น ทำให้เราเห็นได้ว่ากฎหมายยังเท่าเทียมกับทุกคน และไม่มีข้อยกเว้นกับตำรวจเช่นกัน’

ที่มา : mirror, theladbible

Comments

Leave a Reply