ผู้คนแห่เข้าไปถ่ายรูป “แว่นตา” ที่มีคนเอาไปวางทิ้งไว้บนพื้น เพราะคิดว่านี่มันคืองานศิลปะชั้นยอด!!

ศิลปะ ไม่ได้มีเพียงแค่ความสวยงาม ความซับซ้อน หรือความยิ่งใหญ่อลังการเพียงอย่างเดียว แต่คุณเชื่อไหม? แค่เอาแว่นตาธรรมด๊าธรรมดาไปวางไว้บนพื้น ก็เกิดเป็นงานศิลปะได้แล้ว

ศิลปินหลายๆ ท่านกว่าจะสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองขึ้นมาได้ อาจจะต้องใช้เวลานานเป็นเดือนๆ บางคนก็นานเป็นปีๆ เลยทีเดียว

แต่สำหรับ TJ Khayatan เด็กหนุ่มวัย 17 ปี จากโรงเรียนมัธยมในเขตเบย์เอเรีย คนนี้ กลับสร้างงานศิลปะในแบบของตัวเองขึ้นมาได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที แถมยังทำให้ผู้คนสนใจในงานชิ้นนั้นของเขาอีกด้วย

 

Art1

 

TJ ได้เข้าไปเที่ยวชมนิทรรศการศิลปะที่ SFMOMA (San Francisco Museum of Modern Art) ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาเห็นว่า ภาพวาด รวมไปถึงผลงานศิลปะทุกชิ้นนั้นมีความสวยงาม แต่ก็ยังไม่มีชิ้นไหนที่ทำให้เขารู้สึกประทับใจเลย

จนไหนที่สุดเขาก็ได้ปิ๊งไอเดียบางอย่าง โดยการอยากรู้ว่าผู้คนจะมีปฏิกิริยาอย่างไรน้า หากเขาลองนำแว่นตาของตัวเองไปวางไว้บนพื้น และนั่นจึงทำให้เขาได้สร้างงานศิลปะของตัวเองขึ้นมา

 

art-gallery-glasses-prank-tj-khayatan-2

 

ไม่น่าเชื่อเลยว่าแค่แว่นตาธรรมดาๆ จะทำให้ผู้คนสนใจได้มากขนาดนี้ พวกเขาเรียงแถวกันเพื่อมาถ่ายรูปผลงานศิลปะของหนุ่มน้อยมากขึ้นเรื่อยๆ

 

Art5

 

เมื่อเห็นว่าผลตอบรับที่ได้มันดีเกินคาด เขาและเพื่อนๆ ก็ลองนำสิ่งของชิ้นอื่นมาวางดูบ้าง อย่างเช่น หมวก แต่ทว่ามันกลับไม่ได้รับผลตอบรับได้ดีเท่ากับแว่นตาเลย

 

Art10

Art11

 

หลังจากที่เขาได้นำภาพที่ถ่ายไว้ไปโพสต์ลงบนโลกโซเชียล ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมา บ้างก็บอกว่า มันเป็นอะไรที่โคตรฮา

 

Art6 Art7

 

ในขณะที่อีกหลายๆ คนก็ให้ความเห็นว่า นี่คือเหตุผลที่ทำให้ฉันเกลียดศิลปะ เพราะศิลปะมันดูปัญญาอ่อนจริงๆ

Art9

Art8

 

แล้วคุณละเห็นความเป็นศิลปะจากภาพเหล่านี้ไหม

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply