เพื่อนบ้านที่แสนดี… ชายหนุ่มชวนชาวเน็ตระดมทุนนับล้าน ช่วยคุณยายวัย 104 ปี ไม่ต้องขายบ้านทิ้ง

ชีวิตของคนเรานั้นไม่มีอะไรที่แน่นอนจะมีใครอยู่กับเราไปจนถึงช่วงบั้นปลายขีวิตบ้างก็ไม่มีใครรู้ได้ ด้วยอายุที่แก่ลงไปย่อมทำให้เราใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมากขึ้น จึงต้องการคนที่มาดูแลถ้าไม่เช่นนั้นก็ต้องออกจากบ้านที่แสนรักไปใช้ชีวิตอยู่ในบ้านพักคนชรา

คุณยาย Audrey เองก็เช่นกัน เธอเป็นหญิงชราที่มีอายุมากกว่า 104 ปี อาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเธออยู่โดยลำพังตัวคนเดียว (ส่วนสามีของเธอเสียชีวิตไปตอนเธออายุ 70 ปี และลูกชายก็เสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุในวัย 21 ปี)

1

 

เมื่อ 4 ปีก่อนคุณยาย Audrey ได้รับอุบัติเหตุในบ้านของเธอจนทำให้กระดูกสะโพกหัก จึงทำให้เธอจำเป็นที่จะต้องใช้เงินในการรักษา ซึ่งเงินที่เธอเก็บมาตลอดชีวิตก็ค่อยๆ หมดไป

เธอจำเป็นต้องใช้เงินกว่าปีละ 3 ล้านบาท นั่นทำให้เงินสวัสดิการหลังเกษียณเดือนละ 30,000 บาทแทบจะดูไร้ความหมาย เงินเก็บตลอดชีวิตเธอที่มีกว่า 6 ล้านบาท ก็ค่อยๆร่อยหรอลงไป

จนทำให้ต้องตัดสินใจที่จะขายบ้านของเธอ!!

2

 

แต่ชายหนุ่มวัย 21 ปี Evan เพื่อนบ้านของ Audrey เขาไม่อยากให้คุณยายที่เลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็กๆ สูญเสียบ้านของเธอไป

3

 

เขาอยากให้เธอได้อาศัยอยู่ในบ้านของเธอคอยเป็นเพื่อนบ้านกันเหมือนเดิมอย่างที่เคยเป็น เพราะเชื่อว่าบ้านหลังนี้เป็นสิ่งสำคัญต่อคุณยายเป็นอย่างมาก และครอบครัวของเขาก็พร้อมที่จะให้การดูแลคุณยาย Audrey

4

 

ก็เลยปิ๊งไอเดียด้วยการเข้าไปหาเงินสมทบทุนในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือคุณยาย พร้อมกับบอกเหตุผลถึงความรักที่คุณยายมีต่อเขาตั้งแต่สมัยเขายังเด็ก ก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่ถึงไม่ใช่ยายแท้ๆ แต่เธอก็เป็นคนดีและเขารักเธอมาก

ใครจะเชื่อว่าผ่านไป 2 อาทิตย์ก็มีคนให้การช่วยเหลือมากมายจนตอนนี้มียอดเงินกว่า 1.2 ล้านบาทแล้ว จากยอดที่วางเอาไว้ราว 3.5 ล้านบาท เชื่อว่าอีกไม่นานคงจะได้ตามที่ต้องการแน่ๆ เลย

emo16

ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณหนุ่ม Evan จริงๆ นะที่ช่วยรักษาความทรงจำดีๆ ของคุณยายไว้ และหวังว่าคุณยายจะหายป่วยโดยเร็วนะจ๊ะ ^^

ที่มา : lifebuzz, gofundme

Comments

Leave a Reply