ยกนิ้วให้เลย!! ‘หมอเคน’ ทันตแพทย์หนุ่มไอเดียสุดคูล สวมชุดฮีโร่มารักษา ทำเอาเด็กๆ ชอบใจ

เชื่อว่าตอนเป็นเด็ก แทบทุกคนจะต้องเคยผ่านประสบการณ์ในการทำฟันมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการอุด หรือการถอน ซึ่งในตอนนั้นเรียกได้ว่าการเข้าหาหมอฟันมันเป็นอะไรที่น่ากลัวที่สุดสำหรับเด็กเลยก็ว่าได้

แต่ความกลัวเหล่านั้นจะหายไป ถ้าหากเด็กๆ ได้เข้ารับการรักษาฟันจากคุณหมอเคน หมอสุดเท่ที่นอกจากจะเก่งแล้ว ยังได้ปิ๊งไอเดียสุดเจ๋ง โดยการเปลี่ยนให้ตัวเองกลายเป็นคุณหมอที่มาในชุดฮีโร่สุดเท่อีกด้วย

 

เรียกได้ว่าไอเดียนี้ของคุณหมอ ช่วยให้เด็กๆ ลดความตื่นเต้น และความกลัวได้เยอะเลยทีเดียว

ken5

 

ภาพของคุณหมอเคน หรือ ทพ.เสถียร สุรวิศาลกุล วัย 34 ปี ในชุดฮีโร่ซุปเปอร์แมน ขณะกำลังทำฟันให้เด็กน้อยรายหนึ่ง เรียกได้ว่าสร้างความประหลาดใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

 

ken

 

เพราะโดยปกติแล้ว เรามักจะเป็นหมอฟันมาในเสื้อกาวน์สีขาวกันใช่ไหมละ แต่กับคุณหมอท่านนี้ เรียกได้ว่ามาในแบบที่ไม่เหมือนใคร เพราะแทนที่เขาจะใส่ชุดเหมือนหมอคนอื่นๆ แต่กลับมาในชุดซุปเปอร์ฮีโร่ และตัวการ์ตูนน่ารักๆ แบบนี้…

 

ken1

 

และหลังจากที่ภาพของคุณหมอได้ถูกแชร์ออกไป ก็ได้กลายเป็นกระแสที่โด่งดังในโลกออนไลน์ ณ ขณะนี้เป็นอย่างมาก

ken2

 

เชื่อว่าเด็กๆ หลายคนที่เห็นภาพเหล่านี้ จะต้องอยากทำฟันกับคุณหมอเคนแน่ๆ

ken3

 

ส่วนแนวคิดที่ทำให้คุณหมอหันมาใส่ชุดฮีโร่ และตัวการ์ตูนน่ารักๆ เป็นเพราะว่า เขาเห็นเด็กๆ มักจะมีความกังวลทุกครั้งที่ได้มาพบหมอฟัน ดังนั้นเมื่อลองเปลี่ยนมาสวมชุดฮีโร่ดู ก็พบว่าเด็กๆ ส่วนใหญ่ชื่นชอบ หัวเราะชอบใจ และหากมาพบหมอครั้งต่อไป เด็กๆ ก็จะคอยลุ้นว่าคุณหมอจะแต่งตัวเป็นอะไรน้า

 

ken4

 

ที่สำคัญนอกจากคุณหมอเคนจะมีคลินิกทันตกรรมสำหรับเด็กอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตแล้ว เขายังรับราชการสังกัดสำนักงานสาธารณสุขของจังหวัดภูเก็ต อีกด้วย

 

ken8

.

ken6

 

คุณหมองัดไอเดียเด็กๆ ออกมาเอาใจเด็กๆ ขนาดนี้ บอกเลยว่างานนี้ได้ใจเด็กไปเต็มๆ แถมยังทำให้เด็กไม่กลัวที่จะมาหาหมอฟันอีกด้วย ความคิดเจ๋งๆ แบบนี้เหมียวขี้อ้อนขอยกนิ้วให้เลยจ้า

ภาพจาก SmileStationPhuketken.suravisankulken046

ที่มา : kapookdailynews

Comments

Leave a Reply