เปิดตัวอาจารย์คนใหม่แห่ง London School of Economics และนั่นก็คือขุ่นแม่ Jolie คนนี้นี่เอง!!!

ก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในดาราคนดังที่เป็นขวัญใจของผู้คนจากทั่วโลก เพราะนอกจากงานแสดงแล้ว งานการกุศลต่างๆ ก็ไม่เคยว่างเว้นเลยทีเดียวกับดาราสาว Angelina Jolie คนนี้

เพราะล่าสุดเธอก็เข้าไปมีส่วนร่วมทางด้านการศึกษาด้วยแล้วล่ะ โดยตอนนี้เธอได้กลายมาเป้นหนึ่งในสมาชิกของทาง London School of Economics (LSE) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!!

 

ตำแหน่งของเธอคืออาจารย์รับเชิญ

1

 

โดยเธอจะรับผิดชอบในการให้ความรู้ทางด้านเพศสตรี สันติสุข และความปลอดภัย และทางมหาวิทยาลัยก็จะทำการประกาศอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่วันนี้เท่านั้น!!!

สำหรับคอร์สนี้ของมหาวิทยาลัยจะบริหารงานโดย LSE Centre for Women, Peace and Security ซึ่ง Angelina Jolie และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศอังกฤษ William Hague ช่วยกันก่อตั้งขึ้นมา และเป็นที่รู้กันว่าทั้งสองทำงานด้านนี้เพื่อสังคมมานานแล้ว

 

นี่แหละรอยยิ้มของอาจารย์คนใหม่

angelina-jolie-genuine-smile-cute

 

แรงบันดาลใจที่ทำให้ Angelina Jolie หันมาทำงานด้านนี้อย่างจริงจังก็เพราะเรื่องเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงและกดขี่ทางเพศ โดยเฉพาะในสงครามบอสเนียปี 1992 – 1995 ที่เชื่อว่ามีผู้หญิงถูกข่มขืนระหว่างสงครามกว่า 20,000 ราย!!!

 

นอกจาก Jolie จะเป็นอาจารย์รับเชิญแล้ว แน่นอนว่า Hague ก็จะได้รับตำแหน่งเดียวกันอย่างไม่ต้องสงสัย

#จ่าสิบเหมียว ว่าเป็นอะไรที่วิเศษที่สุดไปเลยนะเนี่ย เพราะมีความเชื่อมาตลอดว่าการเผยแพร่ความรู้ในทางที่ถูกนั้น เรียกได้ว่ามีค่ามากกว่าการให้ทั้งปวงเสียอีก ^^

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply