พาไปรู้จักเจ้า “นิม” สุนัขที่ถูกทำร้ายจนตาบอด แต่โชคดีที่ได้เจ้านายใหม่ใจดี๊ใจดี

นี่คือเรื่องราวของเจ้า “นิม” สุนัขอารมณ์ดีวัย 7 ขวบ จากเมืองบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย มันใช้ชีวิตปกติแบบสุนัขทั่วๆ ไป แต่วันหนึ่งก็ดันมาถูกคนใจร้ายทารุณกรรม จนมันต้องสูญเสียดวงตาไปทั้ง 2 ข้าง

 

Nym (1)

 

แต่โชคดีที่มันได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยสัตว์ในโรมาเนีย ทำให้มันรอดตาย และทางโรมาเนียก็ประสานงานไปยัง Blind Dogs Rescue UK หน่วยงานช่วยเหลือสุนัขตาบอดในประเทศอังกฤษเพื่อรับมันไปดูแลต่อ

 

Nym (10)

 

เมื่อเจ้านิมมาถึงที่อังกฤษ อาการของมันค่อนข้างแย่พอสมควร ตัวของมันสั่นอยู่ตลอดเวลา ไม่มีแรงพอที่จะยืนได้เอง แถมยังหวาดกลัวมนุษย์อีกด้วย แต่หลังจากที่มันได้รับการอุปถัมภ์และเลี้ยงดูอย่างดีจากนางพยาบาลที่ชื่อว่า Sian Porter เจ้านิมก็ค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ

 

Pic by HotSpot Media - DOG WHO HAD HER EYES GOUGED OUT FINDS LOVING HOME IN THE UK - IN PIC - Sian Porter, 38, has formed a close bond with her rescue dog, Nym. - An adorable rescue dog who had her eyes gouged out by thugs in Romania has found a loving home in the UK. Nym, who is thought to be seven-years-old, lost her sight when she was cruelly abused at a kennel in Bucharest, Romania. The blind female cross-breed was rescued by an animal-loving local, before charity Blind Dog Rescue UK flew her to England. Nym is now enjoying life in a loving home, thanks to Sian Porter, 38, of Hastingwood, Essex...SEE HOTSPOT MEDIA COPY 0121 551 1004

 

Sian ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “เจ้านิมตัวสั่นด้วยความกลัวเมื่อตอนที่มันเดินทางมาถึงนี่” แต่หลังจากที่ใช้เวลา 6 สัปดาห์ในการดูแลรักษามัน เจ้านิมก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแถมดูจะเป็นมิตรกับเธอมากขึ้นด้วย

 

Nym (6)

 

นาง Sian ยังบอกถึงความผูกพันธุ์ที่ทำให้เธออยากเลี้ยงมันว่า “เจ้านิมค่อยๆ คลำทางไปช้าๆ มันเดินไปข้างหน้าตามทิศทางของเสียงที่ฉันพูด ก่อนที่มันจะเอาหัวมาซุกไซ้ที่คอของฉัน และนั่นทำให้ฉันรู้ว่าฉันต้องอยู่กับมันตลอดไป”

 

Nym (5)

 

ตอนนี้เจ้านิมมีชีวิตชีวามากขึ้น มันกลายเป็นตัวแทนของหน่วยกู้ภัยสัตว์ตาบอด Blind Dog Rescue UK ไปแล้ว “หัวใจของฉันเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ เมื่อฉันมองไปที่เจ้านิมและเห็นว่ามันรอดตายมาได้ไกลแค่ไหน” นาง Sian ทิ้งท้าย

 

Nym (4)

 

เปรียบเทียบภาพก่อนและหลังจากการรักษา

Nym (8)

รอดตายแล้วนะเรา แม้จะสูญเสียตาไป 2 ข้าง

แต่ก็ยังได้เจอเจ้านายดีๆ ขอให้แก้สู้ต่อไปนะเจ้านิม

emo12

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply