ก้าวไปอีกขั้น!! ทีมแพทย์บราซิลช่วยสร้างกระดอง ให้กับเจ้าเต่าที่บาดเจ็บได้สำเร็จแล้ว

เรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นจะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องของเจ้า Freddy เต่าบกผู้น่าสงสาร ที่มีคนไปพบมันอยู่ในพุ่มไม้แห่งหนึ่ง ในประเทศบราซิล สภาพของมันช่างน่าสงสารมาก เพราะกระดองที่ปกคลุมหลังของมันกว่า 90% แตกหายไปหมดเลย โอกาสรอดของมันเหลือน้อยมากๆ

 

1

 

แต่ถือเป็นโชคดีมากที่มีคนไปพบมันเข้า พวกเขาเลยพามันไปพบศัลยแพทย์กลุ่มหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า The Animal Avengers ทำให้มันรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ แถมยังได้รับกระดองใหม่ ที่มาจากเทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติอีกด้วย!?

 

7

 

นาย Cicero Moraes ดีไซนเนอร์หนึ่งในอาสาสมัครผู้ช่วยเหลือสัตว์กล่าวว่า “Freddy เป็นเต่าตัวแรกในโลกที่ได้รับการสร้างกระดองขึ้นมาใหม่ และเป็นสิ่งมีชีวิตตัวแรกที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ (ที่เพิ่งจะฟอร์มทีมกันสดๆ ร้อนๆ) ตัดสินใจช่วยมันเลย”

 

2

 

3

 

นาย Cicero ได้ออกแบบกระดองของมันเป็นแบบ 3 มิติผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยแรกเริ่มเขาต้องถ่ายภาพของเจ้า Freddy ไปเยอะมาก เพื่อศึกษาสรีระของมันและออกแบบให้เข้ากับร่างกายของมันได้มากที่สุด

 

4

 

จากนั้นเขาก็นำเอาแบบกระดอง 3 มิติที่ออกแบบไว้แล้วส่งไปให้กับคุณหมอ Paulo Miamoto ศัลยแพทย์ทางทันตกรรม เพื่อเปลี่ยนให้มันกลายเป็นกระดองจริงๆ ด้วยเครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติ

 

5

 

จากภาพคุณจะเห็นได้ว่าเจ้า Freddy นั้นดูแฮปปี้กับกระดองชิ้นใหม่มาก เสมือนได้บ้านใหม่ยังไงยังงั้นเลย!!
6

ตั้งแต่มีเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

การช่วยเหลือคนและสัตว์ก็ทำได้ดีขึ้นมากเลยนะเนี๊ยะ

emo12

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply