คำขอร้องจากสามีก่อนตาย ขอกุมมือภรรยาเป็นครั้งสุดท้าย แม้จะทำได้แค่นอนเตียงข้างกัน…

เมื่อวาระสุดท้ายของชีวิตมาถึง เราอาจจะย้อนกลับไปนึกถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมามากมาย รู้สึกเสียดายในสิ่งที่ต้องการจะทำ แต่ก็ไม่อาจย้อนเวลาไปได้….

 

hold-hand-final-goodbye (1)

 

Jim Minnini วัย 58 ปีก็เป็นหนึ่งในผู้โชคร้านที่ประสบกับโรคมะเร็งปอด แม้ว่าจะเข้ารับการรักษามากแค่ไหนแต่อาการก็กลับแย่ลงเรื่อยๆ และดูเหมือนว่าเวลาของเขาใกล้จะหมดลงทุกที

และสิ่งสุดท้ายที่เขาขอก็คือเขาต้องการที่จะอยู่กับ Cindy ภรรยาสุดที่รักอีกครั้งเป็นครั้งสุดท้าย

 

hold-hand-final-goodbye (2)

 

ย้อนกลับไปช่วงที่เขาเข้ารับการรักษามะเร็งใหม่ๆ ภายหลังเพียงแค่วันเดียว Cindy ก็ประสบกับอาการหัวใจวายจนต้องรีบไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลในเมือง Brockville รัฐ Ontario ประเทศแคนาดา

เพื่อให้ทั้งสองได้มีช่วงเวลาด้วยกันอีกครั้งเป็นครั้งสุดท้าย แพทย์ผู้รักษา Cindy จึงได้ทำการย้ายเธอมาที่ Kingston General Hospital โรงพยาบาลที่ Jim จะมีชีวิตอยู่เป็นวันสุดท้าย

ถึงแม้ว่าเธอยังไม่รู้สึกตัว แต่ก็ถือว่าเป็นการกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้งของคู่รักที่ไม่อาจแยกจากกันได้ตลอดระยะเวลา 24 ปีที่ผ่านมา

 

hold-hand-final-goodbye (1)

 

ภายหลังจากที่คำขอร้องของ Jim เป็นจริง เขากุมมือภรรยาไว้อย่างนั้นจนกระทั่งลมหายใจสุดท้ายของเขาหมดลงภายในไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ซึ่ง Cindy เองตอนนี้ก็กลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้านแล้ว

และ Chris ผู้เป็นลูกชายกล่าวเอาไว้ว่า ‘เหมือนพ่อพยายามที่จะยื้อร่างกายของตัวเองเอาไว้ เขาจะไม่ยอมจากไปโดยที่ไม่ได้ร่ำลาแม่เสียก่อน’ สำหรับภาพกุมมือนั้นช่วยทำให้จิตใจของคุณแม่กลับมาดีขึ้นและรู้สึกสงบ

ที่มา : theladbible

Comments

Leave a Reply