เรื่องราวสุดประทับใจ จากหมาป่วยโรคมะเร็ง เจ้าของให้ความรักจนตอนนี้มีชีวิตอยู่มาถึง 13 ปี!!

อย่างที่เพื่อนๆ ทราบกันดีว่า ‘โรคมะเร็ง’ เป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตคนมาเป็นจำนวนมาก แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วเจ้าโรคร้ายนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแต่กับเฉพาะคนเท่านั้น เหล่าสัตว์ทั้งหลายก็สามารถเป็นโรคมะเร็งได้เช่นกัน

วันนี้ #เหมียวหง่าว จะมาเล่าเรื่องราวของเจ้าหมาที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกัน จะเป็นอย่างไรนั้นลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

เรื่องมีอยู่ว่า Jack Richards ชายหนุ่มชาวอังกฤษ ได้รับลูกหมาน้อยตัวหนึ่งเข้ามาเลี้ยงในครอบครัวและตั้งชื่อให้มันว่า

2

 

ทุกคนในครอบครัวของเขาต่างก็ตื่นเต้นที่จะได้เลี้ยงเจ้า D เป็นอย่างมาก พวกเขาทำการเลี้ยงดูมันเป็นอย่างดี จนเวลาผ่านไป…เข้าสู่เดือนที่ 6 นับตั้งแต่รับมาเลี้ยง จู่ๆ ก็มีก้อนประหลาดงอกขึ้นมาที่ผิวหนังของมัน

3

 

ทางครอบครัว Richards ก็เลยพามันไปตรวจกับสัตวแพทย์และพบว่า ก้อนเนื้อนั้นคือมะเร็งร้ายที่จะคอยกัดกินและคร่าชีวิตมันไปทีละนิดๆ

4

 

พวกเขาก็เลยตัดสินใจที่จะรักษามันตามวิธีการของสัตวแพทย์ หลังจากนั้นก็ได้พาเจ้า D ไปหาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการรักษาสัตว์ที่มหาวิทยาลัย Cambridge เพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง

พวกเขาเต็มไปด้วยความคาดหวังว่าความรักของพวกเขา และการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญจะช่วยชีวิตมันได้…

และพบปาฎิหาริย์เกิดขึ้นเพราะการรักษาเป็นไปได้ด้วยดี

จนสุดท้าย… มะเร็งร้ายนั้นหายไปแล้ว!!

5

 

แต่อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญยังบอกอีกว่าอย่างเพิ่งชะล่าใจไปล่ะ เพราะเจ้าเนื้อร้ายนี้มันสามารถกลับมาอีกได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นจงใช้เวลาอยู่กับมันให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ก็แล้วกันนะ

6

 

แต่เวลาผ่านพ้นไป 13 ปี เจ้า D ก็ยังมีชีวิตอยู่แถมยังมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ดีอีกด้วย ฮร่า

7

 

Jack ได้ทำการโพสท์เรื่องราวของเจ้า D ลงบนทวิตเตอร์ และพบว่ามีผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมียอดไลค์เกือบ 55,000 ไลค์ และมีการรีทวีตไปกว่า 26, 877 ครั้งเลยทีเดียว

1

 

เชื่อแล้วว่าปาฏิหาริย์มีอยู่จริง ขอแสดงความยินดีกับเจ้า D และครอบครัว Richards ด้วยนะจ๊ะ ^^

emo12

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply