พาชม 10 สาระน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ปลาปิรันยา’ ที่ต้องบอกเลยว่าโหดสึสสมคำร่ำลือ!!

เพื่อนๆ หลายคนคงจะรู้จักปลาปิรันย่ากันมาบ้างแล้ว ที่มีกิตติศัพท์ในเรื่องของความดุร้ายและฟันที่แหลมคมจนสามารถฉีกเหยื่อกินเหลือแต่กระดูกได้ภายในไม่กี่วินาที

จนถึงกับมีการสร้างหนังขึ้นมามากมายที่เกี่ยวกับปลาปิรันย่าเพื่อแสดงให้เห็นถึงความดุร้ายและความโหดสึสของพวกมัน ออกมาหลายเรื่องเลยทีเดียว

และวันนี้ #เหมียวหง่าว ขอพาเพื่อนๆ ไปชมสาระน่ารู้เกี่ยวปาปิรันย่า เพื่อทำความรู้จักกับพวกมันให้มากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะจริงๆ แล้วพวกมันอาจจะโหดมากกว่าที่เห็นหรือไม่ก็อาจจะน่ารักกว่าที่ลือกันก็เป็นได้

 

1. ชื่อเรียก

1

ชื่อของปลาปิรันย่า นั้นเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก แต่ในประเทศ Venezuela เรียกชื่อพวกมันว่า ‘Caribe’ (คาริบบ์)

 

2. เป็นสัตว์ที่คุกคามการใช้ชีวิตของชาวอเมริกาใต้

2

สภาพภูมิประเทศของทวีปอเมริกาใต้นั้นเต็มไปด้วยป่าฝน ที่ผู้คนต่างต้องพึ่งพาอาศัยน้ำในแม่น้ำในการดำรงชีวิต เจ้าปลาปิรันย่าก็เลยกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่คุกคามการใช้ชีวิตของมนุษย์เป็นอย่างมาก

 

3. การแนะนำให้รู้จักชื่อเสียงของมัน

3

อย่างไรก็ตามจากชื่อเสียงเรียงนามความหฤโหดของมัน ก็ทำให้ผู้คนคิดว่ามันจะเป็นการดีมากกว่าถ้าเราแนะนำให้ทราบถึงความอันตรายของเจ้าปลานี้ให้กับผู้คนที่อยู่ใน อเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และฮาวาย เพื่อเป็นการเตือนภัย

 

4. เป็นสัตว์ที่กินทั้งพืชและเนื้อ

4

เชื่อหรือไม่ว่าเจ้าปลาปิรันย่านี้ไม่ได้กินแค่เนื้อเป็นอาหารเท่านั้น เพราะมันก็สามารถกินพืชเป็นอาหารได้ด้วยอย่างเช่นสาหร่าย เป็นต้น

 

5. ยังมีอีกหลากหลายสายพันธุ์ที่ยังไม่รู้จัก

5

นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับปลาปิรันย่าที่มีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ และก็ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน

 

6. มีสีสันสวยงาม

6

ลำตัวของเหล่าปิรันย่าทั้งหลายไม่ได้มีแค่ตัวที่เป็นสีน้ำตาลด้านๆ เท่านั้น แต่มันยังมีอีกหลายสีด้วยกัน เช่นสีเหลือง สีเขียว สีฟ้า สีเทา หรือบางครั้งก็มีสีแดงด้วย

 

7. ขนาด

7

ปลาปิรันย่าเป็นปลาที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก โดยจะมีความยาวอยู่ที่ 15-25 เซนติเมตร แต่มันก็ยังน่ากลัวอยู่ดีเพราะฟันที่แหลมคมและนิสัยที่ดุร้ายของพวกมัน

 

8. การงอกของฟันที่ไม่มีวันหมด

8

ปิรันย่าเป็นปลาที่มีฟันยาวและแหลมคม แต่คุณควรจะรู้ไว้ว่าฟันของพวกมันนั้นจะงอกขั้นมาใหม่ได้ทุกครั้งที่หักออกไปไม่มีที่สิ้นสุด จนกว่ามันจะตาย

 

9. การกินเนื้อของปิรันย่า

9

จากข้อก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าปลาปิรันย่าเป็นสัตว์ที่กินทั้งพืชและเนื้อ นอกจากเนื้อสดๆ แล้วพวกมันก็ยังกิน ปลาหมึก หอย แมลง นก กิ้งก่า หรือซากของสัตว์อื่นๆ เพื่อทดแทนในส่วนของเนื้อสดๆ ที่มันหาไม่ได้

 

10. การล่าอาหารอย่างบ้าคลั่ง

10

เหมือนกับปลาฉลาม เมื่อพวกมันอยู่รวมตัวกันเป็นฝูงจะทำให้พวกมันออกล่าเหยื่ออย่างบ้าคลั่ง ราวกับว่ามีพวกอยู่ที่ไหนอุ่นใจที่นั่น เจออะไรตูก็ไม่กลัวทั้งนั้น ฮร่า

 

แหม่มันช่างน่ากลัวสมคำร่ำลือจริงๆ เลยนะเนี่ย ดีนะที่บ้านเราไม่มีปลาแบบนี้บ้าง ไม่งั้นคงขยาดการเล่นน้ำตามแม่น้ำลำคลองไปเลยทีเดียว

Emo new (11)

ที่มา : lolwot

Comments

Leave a Reply