พนักงานดับเพลิงนิวยอร์ก ร่วมสานฝันเด็กป่วยโรคมะเร็ง…. ‘ผมอยากเป็นนักดับเพลิงครับ’

‘นักผจญเพลิง’ คงเป็นอาชีพที่ใครหลายๆ คนใฝ่ฝันอยากจะเป็น เพราะอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ใครๆ ต่างก็มองว่าเป็นฮีโร่ เนื่องจากว่าพวกเขาพร้อมที่จะคอยให้ความช่วยเหลือเหล่าพลเมืองได้ทุกเวลา

หนูน้อยวัย 3 ขวบ Trucker Dukes เองก็เช่นกัน เขามีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักผจญเพลิงเหมือนกับพ่อของเขา แต่โชคร้ายที่หนูน้อยคนนี้ดันมีสุขภาพร่างกายที่ไม่ค่อยจะแข็งแรงเท่าไหร่นัก

เจ้าหนู Trucker ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมหมวกไตในเด็ก ทำให้เขาต้องเดินทางจากบ้านที่ Hawaii มารักษาตัวที่โรงพยาบาลใน New York อยู่เป็นประจำ

1

 

ในวันเกิดครบรอบ 3 ปีของเจ้าหนู Trucker เขาได้ถูกเชิญให้ไปยัง สถานีดับเพลิงแห่งหนึ่งเพื่อสวมบทบาทเป็นนักผจญเพลิงดังที่เขาใฝ่ฝัน 1 วัน

2

 

องค์กรช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ป่วย Ronald McDonald House ได้ทำการติดต่อไปยังกัปตัน James Grismer ที่เป็นหัวหน้านักผจญเพลิงของเมือง เพื่อช่วยให้ความฝันของเจ้าหนูน้อยเป็นจริง

3

 

แน่นอนว่าเจ้าหนู Trucker นั้นชื่นชอบนักผจญเพลิงจนเรียกได้ว่าฝังเข้าไปอยู่ใน DNA เลยทีเดียว เพราะว่าพ่อของเขาก็เป็นนักผจญเพลิงที่ Hawaii ด้วย

4

 

ตอนเจอกันครั้งแรก กัปตัน James เล่าว่า “เขาดูตื่นเต้นมาก เวลาที่เขามองมายังเหล่านักดับเพลิงสายตาของดูชื่นชมมากๆ หลังจากนั้นผมก็ก้มตัวลงไปอ้าแขนรับเขา เจ้าหนู Trucker ก็ไม่รีรอรีบวิ่งเข้ามากอดที่คอของผม ราวกับว่าพวกเราเป็นเพื่อนสนิทกันมานานนับปี เป็นอะไรที่น่าประทับใจมากๆ” 

8

 

หนูน้อย Trucker ได้รับการต้อนรับด้วยงานฉลองวันเกิดที่จัดขึ้นโดยกัปตัน James และลูกทีม

5

 

พวกเขาใช้เวลาร่วมกันอย่างสนุกสนาน และที่น่าเอ็นดูยิ่งไปกว่านั้น เจ้าหนู Trucker นั้นคิดว่าตัวเองเป็นนักผจญเพลิงจริงๆ

6

 

ทำให้เหล่านักผจญเพลิงทั้งหลายต่างก็ตกหลุมรักเจ้าหนูน้อย Trucker เข้าอย่างเต็มเปา

7

.

 

9

.

10

 

อย่างไรก็ตาม #เหมียวหง่าว ขออวยพรให้หนูน้อย Trucker หายจากอาการป่วยโดยเร็วนะ จากนั้นก็จะได้มาสานฝันการเป็นนักผจญเพลิงอย่างเต็มตัว

สู้ๆ ^^

Emo new (6)

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply