เอ็งเป็นไก่ใช่ไหม!? เจ้าแพะน้อยเกิดมาพิการขาหลัง สู้ชีวิตจนสามารถเดินด้วย ‘ขาหน้า’ แค่สองข้าง!!

เพื่อนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า ‘คนเราเลือกเกิดไม่ได้’ กันอยู่บ่อยๆ ซึ่งมันก็เป็นความจริง แต่กลับกันเมื่อเกิดมาแล้วเราก็ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป ใช้ชีวิตให้เต็มที่ให้สมกับที่เกิดมาแล้ว เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้มีชีวิตใหม่อีกครั้งหรือไม่ หากตายไปแล้ว

#เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมแรงบันดาลใจดีๆ จากเจ้าแพะน้อยที่เกิดมาพิการใช้งานขาหน้าได้เพียง 2 ข้างเท่านั้น แต่มันก็ยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ แถมยังแฮปปี้แบบสุดๆ อีกต่างหาก

 

ตามรายงานจากเว็บไซต์ Daily Mail ระบุว่า พบเจ้าลูกแพะน้อยตัวสีดำ อยู่ในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน โดยขาหลังทั้งสองข้างของมันสั้นกุดพับแนบไปกับลำตัว เหลือสองขาหน้าเท่านั้นที่สามารถใช้งานได้

1

 

เจ้าของของมันเล่าให้ฟังว่าสาเหตุที่มันเกิดมาพิการ เป็นเพราะว่าแม่ของมันอาจได้รับบาดเจ็บขณะที่กำลังตั้งท้อง จึงทำให้การเจริญเติบโตของขาหลังทั้ง 2 ข้างนั้นหยุดชะงักไป

2

 

หลังจากที่มันเกิดมาได้ไม่นาน เจ้าของก็คิดว่ามันต้องไม่รอดแน่ๆ เพราะมันไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย แต่หลังจากนั้นไม่นาน มันก็เริ่มเรียนรู้ที่จะเดินด้วยการใช้ขาหน้าเพียงสองข้างเท่านั้น

3

 

จนตอนนี้มันสามารถเดินได้อย่างคล่องแคล่ว ทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ ทั้งวิ่งเล่นกับพี่น้องที่เกิดมาครอกเดียวกัน…

4

 

…กินอาหารด้วยกัน ราวกับว่าเป็นแพะปกติเลยก็ไม่ปาน เรื่องราวความสู้ไม่ถอยของเจ้าแพะน้อยตัวนี้ทำให้มันกลายเป็นขวัญใจของเด็กๆ และชาวบ้านในหมู่บ้านไปโดยปริยาย

5

 

ลองไปชมคลิปความน่ารักของเจ้าแพะน้อยที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

แหม่ เห็นแบบนี้แล้วมนุษย์อย่างเราก็อย่าไปยอมแพ้นะจ๊ะ แม้ว่าจะลำบากแค่ไหนก็ต้องสู้ต่อไป ถึงแม้ว่าหนทางข้างหน้าจะมีปัญหาหนักหน่วงรออยู่แค่ไหนก็ตาม เกิดมาทั้งทีต้องใช้ชีวิตให้คุ้ม!!   ^^

emo12

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply