ลูกแมวน้อยวัย 5 เดือนรอดตายหวุดหวิด หลังติดอยู่ในกระโปรงหน้ารถกว่า 25 กิโลเมตร

อย่างที่เคยบอกกันไปว่าเวลาจะขับรถขับรา เราควรจะเช็คใต้ท้องรถ และกระโปรงหน้ารถให้ดีๆ ก่อน เพราะมักจะมีสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยแอบซุกซ่อนอยู่ น้อยครั้งมากที่พวกมันจะสามารถอยู่รอดปลอดภัยได้เหมือนกับเจ้าแมวผู้โชคดีตัวนี้นะ

 

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่าเจ้าเหมียววัย 5 เดือนได้แอบปีนเข้าไปอยู่ในกระโปรงรถคันหนึ่งที่กำลังเดินทางจากเมืองเดียร์พาร์คไปยังเมืองเมลเบิร์นในประเทศออสเตรเลียเป็นระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร

 

1

 

เจ้าแมวตัวนี้อาศัยอยู่ในห้องเครื่องยนต์อยู่นาน จนคนขับเริ่มรู้ตัวว่ามีแมวอาศัยอยู่ในเครื่องยนต์เพราะมันส่งเสียงร้องเหมียวๆ ออกมา จากนั้นคนขับก็ลงจากรถมาเปิดประโปรงหน้าดู และเห็นแมวตัวเล็กตัวหนึ่งนอนอยู่ด้านหลังหม้อน้ำ โชคดีที่มันไม่ได้รับอันตรายร้ายแรง เขาจึงช่วยมันออกมาได้ทันเวลา

 

2

 

ต่อมาเจ้าเหมียวตัวนี้ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด ทางด้านคุณหมอ Russell Harrison ผู้เป็นหัวหน้าของโรงพยาบาลสัตว์ได้กล่าวว่า

“แม้ว่าจะมีการเดินทางจากเดียร์พาร์คไปยังอีกที่หนึ่งโดยมีเจ้าแมวติดไปด้วย มันต้องใช้เวลาอยู่ในนั้นนานถึง 8-9 ชั่วโมงเลย โดยที่เจ้าของรถออกไปทำงาน นับว่าเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมากที่มันไม่เป็นอะไร” 

ต่อมาเจ้าเหมียวตัวนี้ก็ถูกตั้งชื่อว่า Honda ตามยี่ห้อรถที่มันเข้าไปอยู่นั่นเอง

 

3

 

หลังจากที่ได้อ่านข่าวนี้แล้ว เหมียวฟิ้นอยากจะส่งส่งสาส์นไปยังแมวทุกตัวในประเทศไทยว่า “พวกแกก็ระมัดระวังรถของพวกมนุษย์หน่อยนะ เดี๋ยวกลายเป็นโจ๊กขึ้นมาจะหาว่าไม่เตือนนะเออ”

Emo new (8)

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply