นักวิทย์ฯ ตัดสินใจสำรวจสะพาน ที่ชาวบ้านเชื่อว่ามีอาถรรพ์ สุนัขกว่า 600 กระโดดลงไปฆ่าตัวตาย!!?

สำหรับเรื่องราวในวันนี้ #จ่าสิบเหมียว ขอพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวลี้ลับเกี่ยวกับสะพานแห่งหนึ่งในประเทศสกอตแลนด์ ที่มีเหตุการณ์ประหลาด ที่เหล่าน้องหมากระโดดลงไปจากสะพานจนเสียชีวิตอยู่บ่อยๆ จนคนในพื้นที่เชื่อว่า ใต้สะพานมีพลังหรืออะไรบางอย่าง ที่ดึงดูดให้เหล่าเจ้าตูบกระโดดลงไป!?

 

สะพานแห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศสกอตแลนด์ ชื่อว่าสะพาน Overtoun แห่งเมือง Milton

1

 

สถานที่แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องความเฮี้ยนพอสมควรอยู่แล้ว เพราะผู้คนในแถบนี้เชื่อว่า Overtoun House ปราสาทที่อยู่ข้างๆ สะพานนั้นมีวิญญาณของ Lady Overtoun นายหญิงเจ้าของปราสาทแห่งนี้ที่เสียชีวิตไปแล้วราวๆ 100 กว่าปี

แต่เหตุการณ์ประหลาดนี้กลับเกิดขึ้นมาเมื่อราวๆ ปี 2005 ที่มีสุนัขราวๆ 5 ตัวกระโดดลงไปจนเสียชีวิต เพราะสะพานนี้มีความสูงถึง 15 เมตรด้วยกัน และในระยะเวลาไล่เลี่ยกันนั้น มีสุนัขอีกกว่า 600 ตัวพากันมากระโดดลงจากสะพานนี้ แต่เสียชีวิตจริงๆ ไปราวๆ 50 ตัว!!?

 

แน่นอนว่าเรื่องนี้ทำให้ชาวบ้านโยงเข้ากับเรื่องลี้ลับชวนขนลุกเลยทีเดียว

2

 

นอกจากเหล่าเจ้าตูบแล้ว จากรายงานในปี 1994 ก็มีรายงานว่ามีชายคนหนึ่งโยนลูกชายของตัวเองตกลงไปใต้สะพานนี้ และหลังจากนั้นเขาก็กระโดดฆ่าตัวตายลงไปตาม ทำให้หลายๆ คนเชื่อว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่ทำให้เกิดอาถรรพ์นี้ขึ้น จนนักวิทยาศาสตร์เริ่มสนใจ และเข้าไปทดลองในสถานที่นี้

Dr. David Sands ผู้เชี่ยวชาญด้านสุนัขได้ทำการทดสอบโดยนำเจ้า Hendrix เจ้าตูบวัย 19 ไปเดินผ่านสะพานนี้ ตอนแรกมันก็ไม่มีอาการอะไร

แต่สักพักพอเดินไปถึงบริเวณสะพาน มันกลับมีความรู้สึกตึงเครียดและหยุดนิ่ง จ้องมองไปที่บางสิ่งอย่างไม่ละสายตา และแน่นอนคือพยายามกระโดดลงไปจากตัวสะพาน แต่เพราะมันอายุมากแล้วทำให้มันไม่มีแรงที่จะกระโดดลงไปได้

 

สะพานอาถรรพ์!!?

3

 

โดยผู้เชี่ยวชาญของเราได้สันนิษฐานเบื้องต้นว่า จากการที่ราวสะพานสามารถบดบังทัศนวิสัยเบื้องล่างของสะพานจากเจ้าตูบได้หมด ทำให้พอสรุปได้ว่าน่าจะมีกลิ่นหรือเสียงของอะไรบางอย่างที่ดึงดูดเจ้าตูบให้กระโดดลงไปข้างล่าง

หลังจากนั้นหนึ่งในทีมของเขา David Sexton จึงได้เดินทางลงไปสำรวจ และพบว่ามันเป็นรังขนาดใหญ่ของทั้งกระรอก หนู และตัวมิ้งค์ จึงสันนิษฐานในเบื้องต้นว่า กลิ่งฉุนและเสียงของพวกมันนี่เองที่หลอกล่อเจ้าตูบให้กระโดดลงไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ

 

แต่กระนั้น นี่ก็เป็นข้อสันนิษฐานเบื้องต้นเท่านั้นนะจ๊ะ…

4

 

อันตรายจนต้องมีป้าย

5

 

สะพานมีความสูงมากเลยทีเดียว

6

 

จะว่าไปแล้วถ้าไม่ติดเรื่องนี้ก็ดูเป็นสะพานเก่าๆ ที่มีมนต์ขลังแห่งหนึ่งเลยนะเนี่ย

7

 

#จ่าสิบเหมียว ว่าแนวคิดของคนต่างชาตินั้นน่าสนใจเลยทีเดียว กับการที่พวกเขาสงสัยอะไรพวกเขาก็ลงพื้นที่จริงๆ ไปสำรวจสถานที่จริงๆ โดยใช้หลักวิทยาศาสตร์และเหตุผลเข้าช่วย นี่ไม่อยากคิดเลยนะเนี่ ถ้าเกิดขึ้นที่บ้านเราจะมีผ้าสามสีไปพันหรือมีคนไปขูดรึเปล่าหน๊อออ ฮร่าาา

ที่มา: Kapook, odditycentral

Comments

Leave a Reply