เจ๋งมาก!! หลายๆ บริษัทในนิวซีแลนด์ อนุญาตให้เหล่าพนักงานลา เพื่อไป ‘ดูแลสัตว์เลี้ยง’ ได้

ก็อย่างที่เราทุกคนรู้กันเป็นอย่างดีว่า สัตว์เลี้ยง ก็เปรียบเหมือนลูก เปรียบเหมือนดวงใจตัวน้อยๆ ของเรา บางบ้านนี่ก็ถึงกับนับเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกอันแสนน่ารักของครอบครัวเลยทีเดียว มีสิทธิมีเสียงเท่าลูกๆ ทุกประการ (เดี๋ยวๆๆๆ นี่มันบ้าน #จ่าสิบเหมียว เองหนิ -*-)

 

โดยเฉพาะเมื่อเรารับเลี้ยงสัตว์เลี้ยงตัวน้อยน่ารักตัวใหม่ ตามหลักการของจิตวิทยาสัตว์แล้ว 1-2 วันแรกคือเวลาที่เราต้องให้ความอบอุ่นกับเจ้าตัวน้อยมากที่สุด เพราะสถานที่ใหม่ๆ คนใหม่ๆ อาจทำให้มันสุขภาพจิตแย่ได้

แต่กระนั้นเราก็ต้องจำใจทิ้งพวกมันไว้อยู่ดี อาจพ้วยเพราะธุระหน้าที่การงานหรือต้องไปเรียน แต่มีหนึ่งประเทศ (และอาจเรียกได้ว่าเป็นเพียงประเทศเดียวในโลก) ที่หลายๆ บริษัทอนุญาตให้เหล่าพนักงานสามารถลาไปเลี้ยงสัตว์ได้ล่ะ!!?

 

ลาเพื่อไปเลี้ยงสัตว์?

cat-hug

 

พวกเขาใช้คำศัพท์การลางานแบบนี้อย่างเก๋ๆ ว่า Paw-ternity leave ๖ซึ่งคล้ายๆ กับกรณี Maternity leave ที่เหล่าแม่ๆ ใช้สิทธิลางานยาวเพื่อไปดูแลลูกๆ) แต่นี่เป็นกรณีของสัตว์เลี้ยงก็เท่านั้นเอง ฮ่าๆๆๆ

 

และสิ่งที่ดีที่สุดของเรื่องนี้คืออะไรรู้มั้ย!? แม้คุณจะลางานไปคุณก็ยังได้รับค่าตอบแทนเต็มจำนวนอยุ่ดี

หนึ่งในบริษัทแนวหน้าของประเทศอย่างธนาคาร ANZ ก็เป็นอีกหนึ่งภาคธุรกิจที่พึ่งเข้าร่วมและอนุญาตให้เหล่าพนักงานลางานเพื่อไปดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเองได้ (แต่จะมีการพิจารณาเป็นเคสๆ ไป)

 

#จ่าสิบเหมียว เข้าใจคนที่คิดและยอมรับกฎนี้นะเนี่ย อย่างที่กล่าวไว้ เพราะบางครั้งเราก็นับว่าเหล่าสัตว์เลี้ยงเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของเราเช่นกัน น่ารักขนาดนี้ ใครจะไม่รักล่ะเนาะ อิอิ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply