พาไปเที่ยว Ho Thuy Tien สวนน้ำที่สร้างไม่เสร็จในเวียดนาม กลายเป็นสถานที่ร้างชวนหลอน….

หากผู้กำกับหนังซีรี่ย์ Jurassic กำลังมองหาโลเคชั่นเหมาะๆ #เหมียวอ๊อดโด้ คิดว่า มีที่เหมาะๆ มาแนะนำแล้ว ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลแค่ในประเทศเวียดนามนี้เอง จะเป็นยังไง ไปชมกันเลย!!

1

 

สถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า Ho Thuy Tien ตั้งอยู่ในประเทศเวียดนาม ในตอนแรกพวกเขาตั้งใจสร้างที่นี่ให้เป็นสวนน้ำที่อลังการที่สุดแห่งหนึ่งในเวียดนาม แต่สร้างเสร็จไปได้แค่ครึ่งเดียว โปรเจคล่มต้องหยุดการก่อสร้างไว้เท่านั้นในช่วงปี 2004

2

 

นับจากวันนั้น สถานที่แห่งนี้ถูกทิ้งร้างไว้ โดยไม่มีใครมาดูแล จนเวลาผ่านไปสิบกว่าปี จากสวนน้ำที่เคย (คาดว่าจะ) ยิ่งใหญ่ กลับกลายเป็นสถานที่สุดหลอน อย่างกับหลุดออกมาจากโลกล้านปีอย่างไงอย่างงั้น

3

 

ภาพถ่ายจากด้านบนของสไลด์เดอร์อันว่างเปล่า…

4

 

Chris Staring ตากล้องผู้ถ่ายภาพสุดงดงามชุดนี้กล่าวว่า เขามักตามหาสถานที่ถูกทิ้งร้างจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติเช่นนี้ ซึ่งที่นี้ถือว่าเป็นที่ที่สมบูรณ์แบบมากที่หนึ่ง

5

 

อย่างไรก็ตามการเข้าไปถ่ายสถานที่แบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะหลายๆ แห่งแม้ไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ แต่ก็ยังมีการจ้างยามและสุนัขไว้คอยป้องกันไม่ให้ใครมาบุกรุก รวมถึงหมาจรจัดที่อาศัยอยู่ในที่แห่งนี้ด้วย

7

 

เล็บมังกรสุดใหญ่ยักษ์ ซึ่งเป็นจุดเด่นของสวนน้ำแห่งนี้ สามารถปีนขึ้นไปบนปากมังกรได้ด้วยนะ

6

 

เมื่อมองจากด้านในปากมังกรออกไป

10

 

ลองไปชมภาพมุมอื่นๆ ของสวนน้ำแห่งนี้กัน!!

8

 

มุมมองที่คาดว่าจะเป็นที่จัดแสดงโชว์

9

 

ฉากหลังแนวๆอวกาศ… ที่ว่างเปล่า

11

 

นี่น่าจะเป็นเครื่องเล่นจำลองการบิน

12

 

ให้ความรู้สึกหลอนแบบบอกไม่ถูกเหมือนกัน

13

 

ส่วนที่คาดว่าจะเป็นภายในลำตัวมังกร

14

 

และแผนผังของสวนน้ำ ที่ไม่เคยถูกใช้งาน…

15

 

ดูสวยงามแล้วก็น่ากลัวไปพร้อมๆ กัน  เห็นแล้วนึกถึงบรรยากาศในหนัง Jurassic Park เลยนะเนี่ย ใครสนใจก็ลองไปเยี่ยมชมดูได้ แต่ไม่ขอรับประกันในเรื่องความปลอดภัยนะครัชชช!!

ที่มา dailymail


by

Tags:

Comments

Leave a Reply