Pilot หูฟังอัจฉริยะที่สามารถแปลภาษาได้แบบคำต่อคำ ช่วยให้คุยกับคนต่างชาติได้ง่ายขึ้น!!

หากคุณเคยมีปัญหากับการสั่งอาหารในร้านหรูๆ หรือหวาดกลัวทุกครั้งที่เจอชาวต่างชาติ ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปในเร็ววันนี้ล่ะ เพราะตอนนี้เรามีอุปกรณ์แปลภาษารูปแบบใหม่ที่ไม่ต้องง้อวุ้นแปลภาษาของโดราเอมอนอีกแล้ว

 

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้นำเสนออุปกรณ์ที่มีชื่อว่า Pilot (ผู้นำทาง) มันคือหูฟังขนาดเล็กแบบไร้สาย 2 ข้าง ที่ให้คน 2 คนที่คุยกันคนละภาษาสวมใส่มันคนละอัน เพื่อช่วยแปลภาษาให้กับพวกเขาแบบคำต่อคำเลยทีเดียว

1

ทางด้านบริษัท Waverly Labs ผู้ผลิตหูฟังตัวนี้ออกมายืนยันว่าเจ้าอุปกรณ์ Pilot ชิ้นนี้เป็น “หูฟังอัจฉริยะ” ตัวแรกที่มีความสามารถในการแปลระหว่างสองภาษา “มันคืออุปกรณ์แบบสวมใส่ชิ้นเล็กๆ ที่มีเทคโนโลยีช่วยแปลภาษาเพื่อให้คน 2 คนที่คุยกันคนละภาษาสามารถเข้าใจซึ่งกันและกันได้”

 

ส่วนทางด้านการทำงานของเจ้าหูฟัง Pilot นี้ก็ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย เพราะทางผู้ผลิตยืนยันว่ามันมีเทคโนโลยีในการแปลภาษา ฉะนั้นสิ่งที่คุณควรจะทำก็มีเพียงอย่างเดียวคือสวมใส่มันเท่านั้น

2

 

ทาง Waverly Labs ได้พิสูจน์ให้เราเห็นว่าเจ้าหูฟังตัวนี้สามารถใช้งานได้จริง โดยการทดลองพาหญิงสาวชาวฝรั่งเศสมานั่งพูดคุยกับหนุ่มอเมริกัน ซึ่งแน่นอนว่าทั้งคู่ต่างฟังอีกฝ่ายไม่รู้เรื่อง แต่พอได้ลองสวมหูฟัง ปรากฏว่าพวกเขาสามารถสื่อสารกันได้ทันที แม้จะมีอาการหน่วงอยู่บ้างเล็กน้อยก็ตาม

 

นอกจากจะแปลคำพูดธรรมดาๆ ได้แล้ว มันยังสามารถแปลเพลงทั้งเพลงที่เราฟังได้ด้วยนะ แต่ในเบื้องต้นมันยังรองรับแค่ไม่กี่ภาษาเท่านั้น นั่นก็คือภาษาอังกฤษ, สเปน, ฝรั่งเศส และอิตาลี ส่วนภาษาอื่นๆ พวกเขาบอกว่าจะตามมาทีหลัง

3

 

ตอนนี้ทาง Waverly Labs ได้เปิดระดมทุนเพื่อหาเงินมาพัฒนาเจ้าหูฟังตัวนี้ผ่านเว็บไซต์ Indiegogo หาใครสนใจกดพรีออเดอร์จะสามารถซื้อได้ในราคาเพียง 129 ดอลลาร์หรือประมาณ 4,560 บาท ส่วนราคาขายปลีกปกติจะอยู่ที่ 250 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,800 บาท

 

4

 

ลองชมคลิปการสาธิตการใช้งานของเจ้าหูฟังตัวนี้ได้ที่นี่เลย

 

หลังจากที่ดูคลิปการทำงานของมันแล้วต้องบอกเลยว่าน่าทึ่งทีเดียว กำแพงภาษาของทุกๆ คนจะหายไปเพราะเราสามารถสื่อสารกับใครก็ได้ หากใครสนใจลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของผู้ผลิตโดยตรงได้ที่นี่เลยนะ

emo16

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply