ชาวเน็ตเกาหลีวิพากษ์หนัก หลังเทรนด์การศัลยกรรม “สุนัข” กำลังเป็นที่นิยมไปทั่ว?!?

ในยุคปัจจุบัน การศัลยกรรมถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในสังคม ขอเพียงมีเงินจำนวนหนึ่ง ก็สามารถเปลี่ยนแปลงสัดส่วนที่ไม่พอใจได้ตามต้องการ แต่รู้หรือไม่ ในประเทศต้นตำหรับของการศัลยกรรมอย่างเกาหลีใต้ ตอนนี้เริ่มมีการรับศัลยกรรม “สุนัข” กันแล้วนะ และกำลังเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันบนอินเตอร์เน็ตถึงความเหมาะสมอีกด้วย

 

(ภาพของสุนัขที่เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมดวงตา ซ้าย-อดีต, ขวา-ปัจจุบัน)

dogs

 

ล่าสุดทางนิตยสาร Chosun Daily ได้เขียนบทความวิพากษ์วิจารณ์การศัลยกรรมสุนัขเหล่านี้ในชื่อว่า “จากโบท็อกส์สู่ศัลยกรรมดวงตา เมื่อการศัลยกรรมสุนัขกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ” จนกลายเป็นที่ถกเถียงของชาวเน็ต

โดยในบทความได้เล่าว่า ปัจจุบัน ความนิยมในการนำสุนัขของตนเองไปศัลยกรรมเพื่อความสวยความงามกำลังเพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศเกาหลี และมีผู้เลี้ยงสัตว์หลายต่อหลายคน กำลังวางแผนที่จะนำสัตว์เลี้ยงของตนเองไปศัลยกรรม

 

pet-plastic-surgery2-600x188

 

ยิ่งไปกว่านั้น มีสัตว์แพทย์บางคนเริ่มสังเกตเห็นว่า มีสุนัขอายุน้อยหลายตัวถูกนำไปศัลยกรรม จนพวกเขาตั้งข้อสงสัยว่า มันเป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้วหรือ?

หลังจากชาวเน็ตได้อ่านบทความดังกล่าว ความคิดเห็นก็แตกออกเป็นสองส่วนอย่างชัดเจน ฝ่ายแรกบอกว่าการศัลยกรรมก็เป็นสิทธิ์ของเจ้าของ และถ้ากระบวนการทั้งหมดไม่มีอันตรายใดๆ ก็ไม่ควรจะมีคำพิพากษ์วิจารณ์ออกมา

ส่วนอีกฝ่ายแสดงความเห็นว่า การนำสัตว์ไปศัลยกรรมถือว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์อย่างหนึ่งหรือเปล่า เพราะทั้งหมดนี้เป็นเพียงความต้องการของเจ้าของเท่านั้น และไม่มีใครทราบว่าพวกมันต้องการเช่นนั้นด้วยหรือไม่

 

pet-plastic-surgery3-600x300

 

เรียกว่าเป็นประเด็นที่ต้องถกเถียงกันเลยทีเดียว แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้บ้าง หากสัตว์เลี้ยงของเราไม่น่ารักพอ เราสามารถนำมันไปศัลยกรรมเพื่อความสวยงามได้หรือไม่ ลองแสดงความเห็นกันเข้ามาดูนะฮะ

ที่มา Koreaboo

Comments

Leave a Reply