ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังชี้ วิธีการดูแลผิวหน้าที่สุดคือการล้างหน้า…วันละไม่เกิน 2 รอบเท่านั้น!!!

สำหรับการล้างหน้า แน่นอนว่าเป็นกิจกรรมที่เราทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว ยิ่งอากาศร้อนๆ แบบนี้ด้วยแล้วล่ะก็ ล้างบ่อยๆ สดชื่นไม่พอยังเป็นการล้างเหงื่อไคล และฝุ่นที่เราเจอมาในอากาศเวลาเราไปไหนมาไหน

แต่เพื่อนๆ เคยรู้กันมั้ยล่ะว่า การล้างหน้าบ่อยๆ นั้นไม่ได้ส่งผลดีต่อเราเสมอไป เพราะล่าสุด Dr. Terrence Keaney ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังของผู้ชายที่ขณะนี้กำลังทำงานอยู่กับบริษัท Dove ได้แนะนำว่า คนเราควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง และเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น!!!

 

ล้างหนึ่งครั้งในตอนเช้า และอีกครั้งตอนก่อนเข้านอน

1

 

การออกมาแนะนำขนาดนี้ผู้เชี่ยวชาญของเราก็ต้องมีคำอธิบายประกอบกันอยู่แล้ว หลักๆ แล้วก็เพราะว่า

‘เวลาที่คุณล้างหน้าด้วยสบู่หรือโฟมล้างหน้านั้น คุณไม่ได้เพียงชะล้างความมันและคราบเหงื่อไคลออก แต่จะชะล้างไขมันชนิดดีที่ผิวหน้าสร้างขึ้นไปด้วย ทำให้เกิดการระคายเคืองและสำหรับบางคนอาการจะรุนแรงกว่าคนอื่นๆ ‘ Dr. Terrence Keaney กล่าว

 

wash

 

และ ดร. ของเราก็ยังฝากคำเตือนไปเหล่าท่านชายอีกด้วย ไม่ใช่เฉพาะผิวหน้าเท่านั้น การอาบน้ำก็เช่นกัน โดยการถูตัวหรืออาบน้ำแรงๆ เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้ผิวหนังเกิดอาการระคายเคืองขึ้นได้

และสุดท้ายเขาก็ยังได้แนะเพิ่มว่า ตารางที่ดีที่สุดในการล้างหน้าและอาบน้ำก็คือ 1 ครั้งตอนตื่น และอีก 1 ครั้งก่อนเข้านอน ไม่รุนแรงเกินไป และถ้าจะให้ดีหลังจากการอาบน้ำก็ทาครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวลดการระคายเคืองกันหน่อยนะจ๊ะ

 

cat-loves-water-bath-31__605

 

และนี่ก็คือเคล็ดลับดีๆ จากผู้เชี่ยวชาญเลยนะเนี่ย หวังว่าเพื่อนๆ จะเอาไปใช้แล้วมีผิวหน้าที่ดีกันนะจ๊ะ แต่ #จ่าสิบเหมียว จินตนาการไม่ออกเลย ว่าเมืองหนาวก็คงจะพอไหว แต่ถ้าเมืองร้อนอย่างเรานี่จะอยู่รอดกันได้ยังง๊ายยย ฮร่าาาาา

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply