17 เรื่องราวลับๆ ฮาๆ ของท่านผู้นำเผด็จการทหารในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!?

ถึงจะเป็นระดับท่านผู้นำ มีอำนาจเผด็จการทหารอยู่ล้นฟ้าจนสามารถทำอะไรก็ได้ ก็ยังอยู่ในระดับมนุษย์ และมีเรื่องราวเปิ่นๆ ฮาๆ น่ารักๆ เหมือนเรานี่แหละ สำหรับวันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็มี 17 เรื่องราวฮาๆ จากเหล่า Dictators หรือผู้นำเผด็จการทหารจากทั่วโลกมาฝากกันแหละ ลองมาดูกันน้าว่ามีอันไหนคุ้นๆ รึเปล่า อิอิ

 

Saddam Hussein ใช้เพลง “I Will Always Love You” ของ Whitney Houston เป็นเพลงในงานใหญ่ๆ ของเขาเสมอ

1

 

ไม่ต้องสงสัยเลยล่ะว่า Adolf Hitler, Ayatollah Khomeni และ Joseph Stalin ได้รับรางวัลบุคคลแห่งปีและทรงคุณค่าของประเทศ ตลอดระยะเวลาที่พวกเขารับตำแหน่ง…

2

 

Kim Jong-nam เป็นลูกคนแรกและทายาทของ Kim Jong Il แห่งเกาหลีเหนือ แต่ถูกปลดด้วยเรื่องสุดฮาที่ว่าเขาถูกจับได้ตอนพยายามใช้พาสปอร์ตปลอมเข้าประเทศญี่ปุ่น เพื่อไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์

3

 

แท้จริงแล้ว Joseph Stalin นั้นตัวเล็กมาก จนประธานาธิบดี Truman ตั้งชื่อเล่นให้เขาว่า ‘ไอ้เตี้ย’ หลังจากที่เข้าร่วมประชุมและได้เจอกับเขาครั้งแรก

1122

 

สมัยเด็กๆ ก่อนที่จะมาเป็นผู้นำเผด็จการของอิหร่าน Ayatollah Khomeini เคยเป็นแชมป์กระโดดกบของหมู่บ้านมาก่อน…

4

 

ในปี 1988 เด็กสาวอเมริกาชื่อว่า Sarah York ได้บังเอิญไปเป็นเพื่อนทางจดหมายกับท่านผู้นำเผด็จการแห่งปานามา Manuel Noriega ถึงขนาดที่ครอบครัวของเธอได้ถูกรับเชิญให้ไปเป็นแขกในประเทศและคฤหาสน์ของเขา

11334

 

ก่อนที่จะไปเปิดสงครามกลางเมืองและกลายเป็นผู้นำเผด็จการ Charles Taylor เคยแหกคุกที่ Massachusettes ประเทศสหรัฐอเมริกามาก่อน!!!

5

 

เหล่านักโทษของสหภาพโซเวียตมักจะสักรอยสักรูป Stalin หรือ Lenin สองผู้นำโซเวียตเอาไว้ เพราะตามกฎหมายแล้วเหล่าผู้คุมไม่มีสิทธิยิงหรือทำร้ายภาพเหล่านั้น

6

 

ลูกชายของ Stalin พยายามฆ่าตัวตาย แต่ดันไม่ตาย เขาจึงเยาะเย้ยลูกว่า ‘นี่ขนาดยิงปืนแกยังยิงไม่ตรงเลย!!’

16

 

ปี 1989 Nicolae Ceauşescu ผู้นำเผด็จการของปานามาสั่งห้ามเล่น Scrabble เพราะมันดูฉลาดและซับซ้อนเกินไป -*-

8

 

ตอนที่อัลเบเนียถูกควบคุมโดย Enver Hoxha เขาได้สั่งให้สร้างบังเกอร์ไว้กว่า 1 ล้านแห่ง ตอนนี้ชาวอัลเบเนียผู้ไร้บ้านกลับได้ใช้บังเกอร์เหล่านี้เป็นที่พักพิง

9

 

หลังซัดดัมพ่ายแพ้สงครามแก่สหรัฐอเมริกา เหล่าทหารได้ทุบกำแพงวังของเขาและพบเงินสดกว่า 650 ล้านเหรียญ ซ่อนอยู่!!!

10

 

ตอนเด็กๆ Fidel Castro เคยส่งจดหมายถึงประธานาธิบดี Roosevelt แห่งสหรัฐฯ เพื่อขอธนบัตร 10 เหรียญจากเขา เพราะเกิดมายังไม่เคยเห็นสักใบ

11

 

ถึง Fransisco Franco จะบริหารประเทศแบบเผด็จการเด็ดขาดแทบไม่ต่างจากฮิตเลอร์ ประเทศสหรัฐฯ ก็ยังแต่งตั้งเขาเป็น ‘เพื่อนที่ดีของฝ่ายพันธมิตร’ เพราะเขาแสดงว่าตนเป็นกลางตลอดสงครามโลกครั้งที่ 2

12

 

Stalin ส่งนักฆ่าฝีมือดีหลายคนไปลอบสังหาร Josip Broz Tito ผู้นำเผด็จการของยูโกสลาเวีย แต่ไม่เคยสำเร็จ จน Tito รำคาญ และส่งจดหมายตอบกลับมาว่า ‘หยุดส่งคนมาฆ่าชั้นเสียที ไม่งั้นชั้นจะส่งคนไปฆ่าแกบ้าง และบอกเลยว่าไม่จำเป็นต้องส่งคนที่สองตามไปหรอก!!!’

13

 

Mussolini เสนอเงินสด 2,000 เหรียญ ให้คู่รักคู่ใดก็ตามที่ตั้งชื่อลูกๆ เป็นชื่อเขา

14

 

คุณหมอต้องพยายามอย่างหนักเพื่อยื้อให้ลูกของ Kim Jong Un เกิดในปี 2012 เพราะจะเป็นปีที่ครบ 100 ปี วันเกิดของ Kim Il Sung ผู้ก่อตั้งประเทศเกาหลีเหนือ

18

 

สุดท้ายนี้ไม่ต้องสงสัยนะจ๊ะ ว่าทำไมไม่มีผู้นำประเทศไทยตอนนี้อยู่ในลิสต์แน่นอน เพราะประเทศเราเป็นประชาธิปไตย 99.99% เลยเด้ออออ ซิบอกไห่….

ปล. ว่างๆ ส่งข้าวผัดปูกับโอเลี้ยงไปให้ #จ่าสิบเหมียว ด้วยนะเคิ๊ฟฟฟฟ T^T

ที่มา: Ebuam

Comments

Leave a Reply