ต่อจากนี้นะ ไม่ต้องปั่นแต่เดินแทนด้วยจักรยานลู่วิ่งไฟฟ้า เดินทางพร้อมกับออกกำลังกาย!!

หนึ่งในทางเลือกของการเดินทางที่มีมานานแล้วอย่างจักรยานนั้น ก็ไม่ได้มีวิวัฒนาการที่แตกต่างไปจากเดิมซักเท่าไหร่ อย่างมากก็เพิ่มระบบไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มเติม แต่วิธีการเคลื่อนที่ก็ยังคงเป็นการปั่นอยู่

 

lopifit (1)

 

ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ลองเปลี่ยนจากการปั่นมาเป็นการเดินหรือวิ่งบนลู่แทนล่ะ ไอเดียแบบนี้มันน่าจะใช้ได้นะเนี่ย เปลี่ยนรูปแบบและยกระดับจักรยานให้ผู้คนหันมาสนใจมากขึ้น อย่างเช่น Lopifit ตัวนี้

 

lopifit (3)

 

Lopifit คือนวัตกรรมจักรยานชิ้นแรกของโลกที่เปลี่ยนจากวิธีการปั่นมาเป็นการเดินบนลู่วิ่งไฟฟ้าแทน พัฒนาขึ้นมาโดย Bruin Bergmeester จากประเทศเนเธอร์แลนด์ จากความคิดที่ว่าอยากได้ลู่วิ่งไฟฟ้าแบบนอกบ้าน ก็เลยกลายมาเป็นผลงานประดิษฐ์อย่างที่เห็นกันนั่นเอง

 

lopifit (1)

 

นอกจากนี้ระบบไฟฟ้าที่ติดตั้งมาด้วยนั้น จะช่วยทำให้ Lopifit สามารถเคลื่อนที่ไปได้เรื่อยๆ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณหยุดเดินบนลู่ ก็ยังสามารถเดินทางต่อไปได้ด้วยไฟฟ้าที่เก็บเอาไว้ในมอเตอร์

 

 
อย่าคิดว่านี่เป็นเรื่องเล่นๆ นะจ๊ะ จากไอเดียที่ว่านี้ นำไปสู่การผลิตเพื่อวางจำหน่ายไปทั่วยุโรปและสหรัฐอเมริกา ด้วยราคาค่าตัวอยู่ที่ 2,495 ดอลลาร์ (88,456 บาท) นับว่าสูงพอตัวเลยนะเนี่ย แต่สำหรับลู่วิ่งที่พาคุณไปไหนมาไหนได้แบบนี้ ก็น่าจะคุ้มอยู่นะ อิอิ

ที่มา : laughingsquid, huffingtonpost, wereblog, insideevs, lopifitfl

Comments

Leave a Reply