สุนัขฮีโร่ กระโจนเข้าช่วยหนูน้อยวัย 7 ขวบจากงู จนตัวเองโดนฉกเกือบเอาชีวิตไม่รอด

เรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นจะเล่าต่อไปนี้เป็นวีรกรรมสุดกล้าหาญของเจ้าหมาตัวหนึ่ง ที่กระโจนเข้าไปช่วยเจ้านายตัวน้อยวัย 7 ขวบให้พ้นจากงูตัวหนึ่ง แต่มันกลับโดนกัดซะเองจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

 

1

 

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่าในวันเกิดเหตุ หนูน้อย Molly DeLuca วัย 7 ขวบอยู่ในสวนหลังบ้านกับคุณยาย พร้อมด้วยเจ้า Haus สุนัขเยอรมันเชพเพิร์ดวัย 2 ปี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 

3

แต่พวกเขาก็ถึงกับอึ้งเมื่อต้องเผชิญหน้ากับงูพิษสายพันธุ์อีสเทอร์นไดมอนด์แบ็ค ซึ่งเป็นงูพิษที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ แต่เจ้า Haus ก็ไม่กลัว มันกระโดดเข้ามาขวางระหว่างหนูน้อยและเจ้างู จากนั้นมันก็เริ่มกระโดดไปด้านหน้าและถอยมาข้างหลังแบบนี้อยู่หลายครั้ง

 

4

 

และเหมือนว่าการกระโดดไปมาจะทำให้คุณแม่ของหนูน้อยที่อยู่ห่างออกไปสังเกตเห็นเข้าและคิดว่าต้องเกิดเรื่องอะไรสักอย่างเข้าแน่ๆ เมื่อเธอวิ่งไปดูก็พบว่าเจ้า Haus กำลังคลานอยู่กับพื้นและส่งเสียงร้องโอดโอยออกมา และมีรอยงูกัดเข้าที่ขาของมัน

 

5

 

เมื่อเห็นดังนั้นพวกเขาก็รีบพาเจ้า Haus ไปยังโรงพยาบาลสัตว์ที่อยู่ใกล้ๆ ทันที แต่ดูเหมือนว่าอาการของมันจะรุนแรงมาก เพราะหมอบอกว่ามันได้รับพิษเข้าไปในร่างกายจำนวนมากทีเดียว ไม่สามารถฉีดเซรุ่มแบบปกติเข้าไปได้ ทำได้เพียงแค่ฉีดยาชะลอไม่ให้พิษแพร่กระจายไปทั่วร่างของมันเท่านั้น

 

6

 

แต่ดูท่าเจ้า Haus จะมีใจสู้สุดๆ อาการของมันค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังไม่ดีทั้งหมดเพราะอาการยังน่าเป็นห่วงอยู่ จากคำบอกเล่าของครอบครัวเพื่อนบ้านบอกว่าเจ้า Haus นั้นเป็นหมาที่จงรักภักดีต่อครอบครัวนี้มาก และมักจะปกป้องเด็กๆ อยู่เสมอ

 

7

 

ตอนนี้ค่าใช้จ่ายในการรักษาของมันพุ่งสงถึง 3 แสนกว่าบาทแล้ว ซึ่งพวกเขาไม่สามารถจ่ายให้กับสุนัขแสนดีตัวนี้ได้หมด เลยมีการตั้งแคมเปญระดมทุนค่ารักษาพยาบาลให้กับมันผ่านเว็บไซต์ GoFundMe หากใครสนใจก็ลองเข้าไปดูได้เลยนะ

 

8

 

ทำดีมากแล้วนะเจ้า Haus ขอให้แกหายไวๆ นะ เราเป็นกำลังใจให้

emo16

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply