น่าประทับใจเหลือเกิน ตำรวจลงนั่งกับพื้นคุยกับเด็กออทิสติก หลังถูกแกล้งจนอยากฆ่าตัวตาย

หลายครั้งที่เราได้ดูข่าว ภาพยนตร์ ทีวีซีรี่ส์ เราจะเห็นได้ว่าตำรวจในสหรัฐนั้นค่อนข้างโหดทีเดียวไม่ค่อยจะประนีประนอมสักเท่าไหร่ หากเจอคนถืออาวุธหรือแสดงพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้ใจพวกเขาก็พร้อมเข้าชาร์จทันที แต่ใช่ว่าทุกคนจะถูกฝึกมาให้เป็นแบบนั้นซะหมดนะ

 

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เปิดเผยภาพน่ารักๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ Tim Purd จากรัฐนอร์ธแคโรไลนา กำลังนั่งลงบนพื้นเพื่อพูดคุยและปลอบประโลมกับเด็กออทิสติกคนหนึ่งที่ถูกกลั่นแกล้งจนอยากจะฆ่าตัวตาย

 

1

 

ทางเฟซบุ๊กเพจของสถานีตำรวจที่เจ้าหน้าที่คนนี้ทำงานอยู่ได้โพสต์ภาพสุดประทับใจนี้ลงในโลกออนไลน์พร้อมกับข้อความว่า “เพื่อนที่จะสามารถเชื่อมต่อกับหนุ่มน้อยคนนั้นได้ เจ้าหน้าที่ Purdy ได้ลงไปนั่งกับพื้นเพื่อพูดคุยว่าเกิดอะไรขึ้น จนไปถึงสร้างเสียงหัวเราะให้กับเด็กคนนั้น”

 

“เจ้าหน้าที่ Purdy ได้สร้างความไว้วางใจกับเด็กคนนั้น ทำให้หนุ่มน้อยยอมรับความช่วยเหลือ” หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้ผู้คนเข้ามาแสดงความรู้สึกซาบซึ้งภายในเวลาอันรวดเร็ว

 

2

 

ทางกรมตำรวจบอกว่าเนื่องจากวิธีการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ Purdy ทำให้หนุ่มน้อยได้รับการช่วยเหลืออย่างเหมาะสม เพราะแทนที่จะใช้กำลังหรือบังคับใช้กฎหมายในการควบคุมเหตุการณ์ต่างๆ พวกเขาสามารถเพิ่มการพูดคุยอีกสักนิดและสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ให้กับชีวิตของใครสักคนได้เลย

emo15

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply