สดุดีหนุ่มฮีโร่ Lee Ellis ชายผู้อยู่เพื่อดูแลเหล่าสัตว์เลี้ยงในชุมชน แม้ทางการสั่งอพยพเพราะเหตุไฟป่า…

คำกล่าวว่า ‘สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ’ นั้นก็เรียกได้ว่าเป็นคำกล่าวที่จริงมากๆ เลยล่ะ และเมื่อยกตัวอย่างจากการกระทำของชายคนนี้ คำว่า ‘วีรบุรุษ’ ก็มีไว้เพื่อยกย่องเขานี่ล่ะ!!!

ก็อย่างที่เราทราบกันว่าช่วงนี้เกิดไฟป่าที่โหมไหม้อย่างหนักหน่วงในประเทศแคนาดา ซึ่งทางรัฐบาลก็สั่งให้ผู้คนกว่า 100,000 คนใน Fort McMurray อพยพอย่างเร่งด่วน ซึ่งทุกคนก็ต่างหนีไปอย่างรวดเร็ว ยกเว้นแต่ชายคนนี้ Lee Ellis ที่หาญกล้าอยู่ในเขตอันตราย เพื่อที่จะดูแลเหล่าสัตว์เลี้ยงของผู้คนที่อพยพไป

 

ในแต่ละวันเขาจะปั่นจักรยานไปรอบๆ ละแวกบ้านที่เขาอยู่ ราวๆ 20 บ้าน เพื่อดูแลและเล่นกับเหล่าสัตว์เลี้ยง เป็นกะๆ กะละ 4 ชั่วโมงด้วยกัน

00

 

หลังจากที่เขาได้โพสต์ภาพการดูแลแมวของเขา ก็มีเพื่อนบ้านหลายๆ คนได้ขอให้เขาไปเช็คดูว่าสัตว์เลี้ยงของพวกเขาปลอดภัยหรือไม่

1

 

เข้าได้พบเจ้าตูบ 3 ตัว ไม่มีใครอยู่ดูแล เขาเลยนำมันกลับไปดูแลที่บ้าน…

 

‘นอกจากจะขาดน้ำและอาหารแล้ว พวกมันยังขาดคนดูแลและคอยเอาใจใส่เหมือนที่เคยได้รับ สัตว์เลี้ยงเหล่านี้เดินเข้ามาหาผมเมื่อพวกมันเห็น และเริ่มคลอเคลียทันที’ Lee กล่าว

2

 

ไม่กี่วันก็มีผู้คนที่สนใจและกลายมาเป็นทีมงานในการดูแลสัตว์เลี้ยงมากขึ้นด้วยล่ะ จนเขาสามารถดูแลสัตว์เลี้ยงได้กว่า 300 หลังคาเรือนเลยทีเดียว

3

 

แต่กระนั้นหลังจากผ่านไป 5 วัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาบังคับให้เขาออกจากพื้นที่นี้ เพราะคำสั่งอพยพถือเป็นเรื่องที่ต้องเคร่งครัดมาก และได้ส่งงานดูแลสัตว์เลี้ยงให้กับทาง Society for the Prevention of Cruelty to Animals

เขาก็ต้องปฏิบัติตามคำขอของเจ้าหน้าที่ และได้นำเพียงกระต่ายที่มีภาวะขาดสารอาหารเพียงตัวเดียวเท่านั้น ติดตัวไปดูแลด้วย เพราะมันต้องการการดูแลอย่างดีจริงๆ …อื้อหือออ ใจพี่หล่อมาก ฮีโร่สุดๆ

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply