ส่วนกลางคอนโด สั่งไล่แมวของเด็กสาวกำพร้าและเป็นออทิสติก โชคดีมีคนเห็นใจร่วมเซ็นให้อยู่ต่อ….

ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่น่ารักปนเศร้าของสาวน้อยชาวอังกฤษคนหนึ่ง ที่ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าเพราะสูญเสียคุณแม่ไปในเหตุการณ์ไฟไหม้ กระนั้นเธอก็ได้ย้ายมาอยู่กับคุณป้า ญาติเพียงคนเดียวของเธอ พร้อมกับเจ้าเหมียว 1 ตัวที่อยู่ด้วยกันมาตลอด

Kaitlin Bishop หนูน้อยวัย 10 ปี ที่เศร้าโศกเสียใจสุดๆ หลังจากบริษัทที่ดูแลโซนที่พักของเธอ Hyde Group housing association ได้ออกมาขอให้เธอนำเจ้า Jack แมวของเธอออกไปเสีย เพราะที่นี่ห้ามเลี้ยงสัตว์ และกำหนดวันที่เจ้าเหมียวต้องย้ายออกเป็นวันครบรอบที่แม่เธอเสียชีวิต

 

Kaitlin Bishop และเจ้า Jack

2

 

เจ้าหน้าที่จากบริษัทได้มาชี้แจงให้หนูน้อยทราบว่า พวกเขาได้รับแจ้งจากลูกค้าท่านอื่นๆ ที่อยู่ในที่อาศัยใกล้เคียง เกี่ยวกับสิ่งปฏิกูลของเจ้าเหมียวตามโถงทางเดิน ในแฟลตที่ Chichester, West Sussex ประเทศอังกฤษ ซึ่งสาวน้อยก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่แมวของเธอ

แถมหนูน้อยยังเป็นโรค Asperger’s syndrome อาการคล้ายๆ กับโรคออทิสติกที่ระบบประสาทผิดปกติ การดูแลเจ้าเหมียวจึงเป็นสิ่งที่เธอทำอยู่เป็นประจำ เพราะมันทำให้เธอมีความสุข อีกทั้งยังเป็นภาพตัวแทนของแม่และความทรงจำเก่าๆ อีกด้วย เพราะของอื่นๆ นั้นล้วนแต่หายไปกับเปลวเพลิงจนหมดสิ้น…

 

เจ้าหนูน้อยและเจ้าเหมียว

1

 

กระนั้นถือว่าเธอโชคดีมาก เพราะเมื่อมวลมหาประชาชนรู้เรื่องนี้ ได้มีการล่ารายชื่อเพื่อให้เจ้าเหมียวได้อยู่ต่อ เพราะมีคนเซ็นชื่อลงประชามติให้เจ้าเหมียวกว่า 3,000 รายด้วยกัน!!!ดีใจแทนเจ้าหนูและเจ้าเหมียวมากๆ

ปัจจุบันหนูน้อย Kaitlin อยู่กับคุณป้าของเธอ Karine Charrett วัย 35 ปี ผู้ดูแลเธอมาตั้งแต่คุณแม่ของเธอเสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้…

 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าประทับใจของคนและสัตว์บนโลกนี้ ก็ขอให้หนูน้อยและเจ้าเหมียวอยู่กันอย่างมีความสุข และดูแลให้ดีๆอย่าให้รบกวนคนอื่นมากล่ะกันเนอะ ^^

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply