ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ!! น้องเหมียววัย 15 ปีจากไปไม่นาน คุณยายจึงตรอมใจตามภายในไม่กี่ชั่วโมง

#เหมียวเลเซอร์ เองมีความเชื่ออยู่ที่ว่าความสัมพันธ์ระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยงนั้นมีอยู่จริง หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องจากไป ความเศร้าก็จะเข้ามาในทันที ราวกับว่าไม่สามารถขาดอีกฝ่ายไปได้เลย

 

gabby-and-grandma (2)

 

อย่างในเรื่องราวของเจ้าเหมียว Gabby กับคุณยายของคุณ Jill Layton กับสายสัมพันธ์ที่เบิกบานมาอย่างยาวนานและเพิ่งจะจบลงไปอย่างสงบ โดยที่เหมียว Gabby นั้นถูกรับเลี้ยงโดยคุณยายและคุณปู่เมื่อมันมีอายุประมาณ 2 ปีได้ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมาโดยตลอด

 

คุณยายของ Jill Layton ผู้เลี้ยงดูเจ้าเหมียว Gabby

gabby-and-grandma (3)

 

หลังจากที่มันได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแล้ว คุณปู่ก็เสียชีวิต คุณยายจึงไม่สามารถดูแลบ้านหลังใหญ่โดยลำพังได้ จึงตัดสินใจย้ายไปอยู่ในอพาร์ทเม้นกับ Gabby แทน โดยได้รับความช่วยเหลือจากลูกหลานตลอด และได้รับความเป็นส่วนตัวอยู่เสมอ

 

gabby-and-grandma (4)

 

วันแล้ว วันเล่า ชีวิตของทั้งสองต่างก็ดำเนินไปเรื่อยๆ คอยเติมเต็มซึ่งกันและกัน และเชื่อยชาลงไปทุกวัน ราวกับว่าเป็นคู่หูคู่สาวสูงวัยที่ขาดจากกันไม่ได้แล้ว จนกระทั่งวันที่ Gabby เองเริ่มเก็บตัวมากขึ้น ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคุณยายเหมือนแต่ก่อน คุณก็กินอาหารไม่ได้มากเหมือนเดิมเพราะเป็นห่วงมัน เวลาของทั้งสองใกล้จะหมดเต็มที จนเวลาของเจ้า Gabby ก็มาถึง

 

ภาพถ่ายในวันสุดท้ายของคุณยายและเจ้า Gabby

gabby-and-grandma (1)

 

คุณยายพา Gabby ในวัย 15 ปี ไปหาสัตวแพทย์และเธอก็ได้ปลอบมันเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะตัดสินใจปล่อยให้เจ้า Gabby นอนหลับไปตลอดกาล หลังจากที่คุณยายสูญเสียเพื่อนที่ดีที่สุดไปแล้ว เธอกลับมาที่บ้านเพื่อกลับมานอนหลับเก้าอี้นอนของเธอ และเธอก็ไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย

 

เธอเสียชีวิตหลังเจ้า Gabby เพียงแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้นเอง อาจจะเป็นเรื่องของเวลาที่ประจวบเหมาะพอดี แต่สำหรับ Jill เองก็เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ความบังเอิญ เธออาจจะตรอมใจกับการจากไปของ Gabby หรือไม่ก็ดวงวิญญาณของทั้งสองไม่อาจแยกจากกันได้

ที่มา : thedodo, newsner, littlethings

Comments

Leave a Reply