Red-sided Garter Snakes งูเจ้าถิ่นแห่งอเมริกาเหนือ กับพฤติกรรมการจัดปาร์ตี้เซ็กส์หมู่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก!!!

สำหรับวันนี้เราก็มีวิถีชีวิตที่ค่อนข้างน่าสนใจของงูชนิดหนึ่งมาฝากกัน นั่นก็คือ Red-sided Garter Snakes สัตว์ที่มีพฤติกรรมการผสมพันธุ์ที่แปลกและดุเดือดมากๆ

เพราะในทุกๆ ปี เจ้างูชนิดนี้จะขึ้นมาบนพื้นดินนับพันๆ ตัวด้วยกันหลังจากการจำศีล ราวๆ สัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายน เพื่อมารวมกลุ่มกัน และผสมพันธุ์กันอย่างบ้าคลั่ง

 

เหมือนสัตว์เลือดเย็นอื่นๆ เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว พวกมันจะเข้าสู่ภาวะจำศีลทันที ซึ่งสำหรับเจ้างูตัวนี้จะกินเวลากว่า 8 เดือนเต็ม!!!

1

 

จุดที่พวกมันจะขึ้นมาก็คือ Manitoba ประเทศแคนาดา เพราะมีสภาพเป็นหลุมหินปูน พวกมันเลยเลือกอุโมงค์ใต้นี้เพื่ออาศัยอยู่เสียเลย

2

 

Manitoba

3

 

แต่ด้วยพื้นที่ๆ จำกัด ทำให้งูนับพันๆ ตัว ต้องอาศัยกันอย่างแออัดอยู่ในหลุมขนมดเท่าห้องนั่งเล่นห้องนึงเท่านั้น

4

 

พอถึงฤดูใบไม้ผลิ งูนับพันๆ ตัวในห้องๆ หนึ่งนั้นก็จะค่อยๆ เลื้อยข้ามตัวกันออกมาอย่างทุลักทุเล เพื่อมาที่จุดนัดพบในการผสมพันธุ์และเกิดเป็นพรมงูขนาดใหญ่ขึ้น!!!

5

 

ด้วยความกระเหี้ยนกระหือรือ เหล่าตัวผู้ก็จะตามล่าหาตัวเมียทันที!!!

6

 

ลักษณะเด่นของตัวเมียก็คือจะมีลำตัวที่ใหญ่กว่าและยาวกว่า ซึ่งก่อนจะเข้าร่วมปาร์ตี้นี้ตัวเมียจะต้องเคียร์ท้องตัวเองให้ว่าง เพื่อรับน้ำเสปิร์มของตัวผู้

7

 

เพราะด้วยอัตราส่วนของตัวเมียต่อตัวผู้จะอยู่ที่ประมาณ 1 : 10,000 เรียกได้ว่าตัวเมียตัวเดียวอาจถูกตัวผู้หลายตัวรุมผสมพันธุ์กันอย่างบ้าคลั่งเลยล่ะ

8

 

และก็ยังมีงูเพศผู้จำนวนไม่น้อยเลยที่หันมาชอบเพศเดียวกัน เพราะอัตราส่วนของตัวเมียที่มีน้อยจับใจเหลือเกิน

9

 

เมื่อตัวผู้ได้กลิ่นฟีโรโมนของตัวเมีย พวกมันจะเอาคางมาถูบริเวณคอของเหล่าตัวเมียเป็นการเกี้ยว

10

 

ก่อนที่ตัวผู้ที่อยู่ใกล้ที่สุดจะทำการผสมพันธุ์กับหล่อน โดยจะทิ้งจุกสีขาวขุ่นไว้ในอวัยวะเพศของเธอ ปิดกั้นระบบสืบพันธุ์ของเธอไปราวๆ 2 วัน เพื่อไล่ตัวผู้อื่นๆ

11

 

หลังจากนั้นตัวเมียก็จะเลื้อยออกจากมหกรรมเซ็กส์หมู่ เพื่อไปหาอาหาร และให้กำเนิดลูกๆ ซึ่งในการตั้งท้องครั้งหนึ่งจะมีงูน้อยๆ ออกมาราวๆ 40-50 ตัวเลยล่ะ

12

 

แต่ถ้าตัวเมียไม่ชอบตัวผู้ที่มาผสมพันธุ์ ก็สามารถมีเซ็กส์ได้ต่อ แต่หลังจากนั้น 2 วันนะจ๊ะ เพราะต้องรอแท่งที่ตัวผู้ตัวก่อนมาผสมหลุดออกไปก่อน และแน่นอนร่างกายมันมีระบบปฏิเสธสเปิร์มจากฝ่ายชายที่มันไม่ตกลงปลงใจด้วยล่ะ!!!

13

 

และในเดือนกันยายน เหล่างูก็จะกลับลงหลุมอีกครั้ง เพื่อไปจำศีลต่อไป…

14

 

 

แหม๊…ขึ้นมาใช้ชีวิตจริงๆ บนพื้นโลกกิจกรรมแรกก็สืบพันธุ์เซ็กส์หมู่กันเลยนะจ๊ะ ฮร่าาา กระเหี้ยนกระหือรืออะไรเบอร์นั้น 8 เดือนหลับ 1 เดือนผสมพันธุ์ 3 เดือนหาอาหารกิน สุดยอดจริงๆ เจ้างู ><

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply