เด็กหญิงน้อยป่วยเป็น ‘ออทิสติก’ หยุดพูดเป็นเวลากว่า 3 ปี…จู่ๆ ก็เอ่ยขึ้นมาว่า ‘อยากกินขนมปังปิ้ง’

ยังมีโรคภัยไข้เจ็บอีกหลายชนิดที่เรายังไม่รู้จัก ซึ่งมันก็มีอาการแปลกๆ ออกมาให้เห็นมากมายอย่างเช่นคนที่มีมือและเท้าคล้ายกับเปลือกไม้ ขนที่มีขนขึ้นเต็มไปทั่วร่าง เป็นต้น

และเจ้าหนูน้อย Coco Bradford คนนี้เองก็เช่นกัน เธอป่วยเป็นโรคออทิสติค มองดูเผินๆ แล้ว ก็ดูไม่ผิดปกติอะไรใช่มั้ยล่ะ?

1

 

แต่จริงๆ แล้วเธอไม่ปริปากพูดมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว!! พ่อแม่ของหนู Coco เล่าให้ฟังว่าเธอเริ่มพูดได้เมื่อมีอายุ 2 ขวบ แต่หลังจากนั้นไม่นานเธอก็หยุดพูดไปซะเฉยๆ เลย ซึ่งเป็นอาการที่เด็กออทิสติคทั่วไปจะเป็นกัน

2

 

กว่า 3 ปีแล้วที่หนู Coco ไม่ปริปากพูดเลย และอยู่มาวันหนึ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อเธอเอ่ยปากพูดออกมา เพื่อขอกินขนมที่เธอชื่นชอบซึ่งก็คือ ขนมปังปิ้งนั่นเอง

3

 

พ่อแม่ของเธอตกใจมาก และดีใจสุดขีดในที่สุดเธอก็กลับมาพูดอีกครั้งแล้ว หลังจากที่ทำตัวเหมือนคนใบ้ มากว่า 3 ปี

4

 

หนู Coco นั้นดูท่าจะมีความสุขมากเป็นพิเศษหลังจากที่เธอเริ่มพูดแล้ว คุณแม่ของเธอเล่าว่าขณะที่เธอเริ่มเอ่ยปากขอขนมปังได้แล้ว จู่ๆ เธอก็แล้วพูดอีกพร้อมกับกระโดดโลดเต้นไปด้วยความดีใจ

5

 

ในครอบครัว Bradford นี้มีลูกถึง 4 คนด้วยกัน แต่มีเพียง Coco ที่เป็นน้องคนสุดท้องเท่านั้นที่ป่วยเป็นโรคออทิสติค

6

 

ทุกคนในครอบครัวต่างก็ตื่นเต้นกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปหลังจากนี้ เพราะก่อนหน้านี้เป็นเวลากว่า 3 ปี พวกเขารู้สึกไม่มีความสุขเอาซะเลย ราวกับว่าถูก Coco โกรธและไม่ยอมพูดด้วย

7

 

เจ้าหนู Coco นั้นแสดงให้เห็นว่าเธอสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่ไม่พูดไม่จาและปิดรับทุกอย่างมากว่า 3 ปี

8

 

ซึ่งผู้ป่วยเป็นออทิสติคจะต้องรับการรักษาที่ถูกต้องจากคุณหมอ ซึ่งก็ทำให้มีองค์กรต่างๆ ให้การสนับสนุนเงินทุนในการรักษามากมาย เป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาทเลยทีเดียว

9

 

ด้วยการช่วยเหลือต่างๆ ตอนนี้ทำให้เจ้าหนู Coco สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติได้อย่างมีความสุขแล้วล่ะ

10

 

แถมยังมีความสุขมากขึ้นทุกวันๆ

14

 

เป็นความโชคดีแบบสุดๆ  ของครอบครัว Bradford เลยนะเนี่ย ><

15

หากเราอดทนกับความทุกข์มายาวนานเท่าไหร่ วันไหนประสบกับความสุขขึ้นมาจะทำให้ความสุขนั้นกลายเป็นความสุขที่สุขมากจนเกินจะบรรยายเลยทีเดียว ^^

emo12

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply