คือความใส่ใจ!! ลูกค้าเผลอทิ้งการ์ตูนผู้ใหญ่ไว้ในห้องโรงแรม แม่บ้านจัดการให้เรียบร้อยพร้อมทิชชู่สดใหม่

งานบริการคือความใส่ใจทุกระดับประทับใจ แน่นอนว่าหากลูกค้าได้รับการบริการที่ดี ก็มักจะส่งผลดีต่อกิจการเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศญี่ปุ่นเนี่ย เขาจริงจังกับงานบริการมากๆ เลยนะ ต่อให้ลำบากลำบน มีอุปสรรคมากมายแค่ไหน ลูกค้าจะเป็นคนยังไง ก็ต้องทำให้บรรลุเป้าหมายให้ได้

 

impressive-service (3)

 

อย่างเช่นลูกค้าของโรงแรมรายหนึ่งที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า ‏@subaruchen ในระหว่างที่เขาเข้าพักในโรงแรมแห่งนี้เป็นเวลาหลายวัน เขาก็ปลดปล่อยความเป็นตัวเองเอาไว้ในห้อง ด้วยการ์ตูนผู้ใหญ่หลายเล่ม วางกระจัดกระจายเต็มห้องไปหมด จนต้องออกไปทำธุระแต่ดันลืมเก็บของสำคัญที่ทิ้งไว้เต็มห้องด้วยนี่สิ

 

impressive-service (1)

 

เป็นปกติของแม่บ้านผู้ทำความสะอาดห้องของญี่ปุ่น ที่จะต้องทำหน้าที่เก็บกวาดห้องของลูกค้าให้เรียบร้อย ซึ่งผลที่ได้ก็คือแม่บ้านเก็บกวาดห้องแบบสะอาดหมดจด บรรดาหนังสือการ์ตูนผู้ใหญ่ที่วางเรี่ยราดก็ถูกนำมาจัดเรียงวางเป็นชั้นอย่างละเมียดละไมวางอยู่บนเตียง (ไม่รู้ว่าแม่บ้านแอบเปิดอ่านมั่งรึเปล่า)

 

impressive-service (2)

 

และดูเหมือนว่าแม่บ้านจะเข้าใจลูกค้าสุดๆ ไม่ลืมที่จะเติมทิชชู่ในกล่องแบบสดใหม่เต็มกล่อง พร้อมกับวางไว้บนหัวเตียงเพื่อความสะดวกของลูกค้า โอ้โห!! บริการทุกระดับประทับใจจริงๆ จะว่าไปถ้าใครมีของแบบนี้แล้วเอาไปไว้ในต่างถิ่นเก็บให้เป็นที่เป็นทางหน่อยก็ดีนะ อิอิ

ที่มา : @subaruchen, rocketnews24

Comments

Leave a Reply