โด่งดังไปทั่วโลก เด็กหญิงไทยป่วยเป็นโรคขนดกไปทั่วตัว แต่ยังยิ้มได้และมีความสุขดี

เรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นจะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงสุภัทรา สะสุพันธ์ หรือน้องแนท เธอมีอาการผิดปกติทางโครโมโซมเรียกว่า “แอมบราส ซินโดรม” อาการนี้จะมีการเจริญเติบโตของเส้นขนที่มากผิดปกติตามร่างกายและบนใบหน้า

 

Supattra (1)

 

โรคนี้มีมาตั้งแต่สมัยยุคกลาง ซึ่งในตอนนั้นผู้คนยังไม่มีความเข้าใจเกี่ยวกับโรคนี้เท่าไหร่ จึงเรียกคนที่มีขนดกบนใบหน้าแบบนี้ว่าเป็น “มนุษย์หมาป่า” และปัจจุบันน้องสุภัทราก็กลายเป็นหนึ่งใน 50 บุคคลที่ป่วยเป็นโรคนี้

 

Supattra (2)

 

ตามรายงานบอกว่าเธอมีขนขึ้นไปทั่วใบหน้า หู แขน ขา และที่หลังของเธอ แม้จะทำการกำจัดขนด้วยเทโนโลยีการยิงเลเซอร์ แต่ก็ไม่สามารถหยุดการเจริญเติบโตของโรคนี้ได้ มีแต่ต้องใช้กรรไกรค่อยๆ เล็มส่วนที่เกินออกมาเท่านั้น

 

Supattra (3)

 

จากการที่มีเส้นขนขึ้นดำบนใบหน้า ทำให้เธอโด่งดังจนเว็บไซต์ต่างประเทศหลายๆ แห่งต้องมาทำข่าวเธอถึงที่ประเทศไทยเลยทีเดียว แถมยังได้รับการจดบันทึกจาก Guinness World Records ว่าเป็นเด็กที่มีขนดกมากที่สุดในโลกด้วย

 

Supattra (5)

 

แต่ถึงแม้จะถูกมองว่าเป็นตัวประหลาดทุกครั้งที่เธอออกไปเดินที่ไหนก็ตาม แต่น้องสุภัทราก็ยังมีความรู้สึกดีอยู่ เธอให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “หนูรู้สึกมีความสุขมากเลย ที่ได้รับการจดบันทึกจาก Guinness World Records มีคนจำนวนมากพยายามจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง แต่ที่หนูทำก็แค่ตอบคำถามจากนั้นเขาก็ใส่ชื่อหนูลงไปเลย”

 

Supattra (4)

 

ในขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่ที่มีอาการแบบเดียวกับเธอมักจะถูกคนในสังคมรังเกียจ แต่กับน้องสุภัทรากลับได้รับการต้อนรับจากเพื่อนร่วมชั้นเป็นอย่างดี และกลายเป็นเด็กที่มีคนชื่นชอบมากที่สุดในโรงเรียนเลยก็ว่าได้ “เคยมีบางคนล้อหนูว่าไอ้หน้าลิง แต่ตอนนี้พวกเขาไม่ทำแบบนั้นแล้ว”

 

Supattra (6)

 

ทางด้านคุณพ่อของน้องสุภัทราวัย 38 ปี ได้กล่าวทิ้งท้ายกับนักข่าวว่า “ผมหวังว่าสักวันหนึ่งลูกสาวของผมจะได้รับการรักษาให้หาย เราจะทำทุกอย่างหากมันช่วยรักษาเธอได้”

 

แม้จะแตกต่างจากคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด

แต่เธอก็สามารถมีความสุขได้ในแบบของเธอ

emo16

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply