คุณปู่ชาวจีนถอดเสื้อแจ็คเก็ตให้หลานอาเจียนใส่บนรถไฟฟ้า เผยไม่อยากให้รถไฟสกปรก

เราอาจเคยได้ยินพฤติกรรมอันน่าปวดใจของชาวจีนมามาก โดยเฉพาะการขับถ่ายบนระบบขนส่งสาธารณะต่างๆ จนกลายเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นบนรถไฟฟ้า หรือบนเครื่องบิน

แต่วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปชมข่าวที่จะทำให้ทุกคนรู้ว่า จริงๆ แล้วคนจีนดีๆ มารยาทเยี่ยมๆ ก็ยังมีอีกเยอะนะ เพียงแค่ไม่ได้เป็นข่าวเท่านั้นเอง

 

Laoximen_Station

 

เรื่องราวมีอยู่ว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน มีปู่ย่าและหลานสาวครอบครัวหนึ่งได้ขึ้นรถไฟฟ้าในนครเซี่ยงไฮ้ ผู้โดยสารท่านอื่นสังเกตว่าเด็กสาวคนนั้นท่าทางกำลังป่วยหนักอยู่ เพราะบนศีรษะของเธอมีแผ่นเจลลดไข้แปะไว้

หลังจากเธอนั่งได้ซักพักใหญ่ๆ ดูเหมือนอาการของเด็กสาวจะแย่ลงกะทันหัน และเธอมีอาการคลื่นเหียนคล้ายจะอาเจียน จังหวะนั้นเองคุณปู่ก็ถอดเสื้อแจ็คเก็ตของตนเองออก แล้วยื่นให้หลานตนเองอาเจียนใส่

 

grandpa_sick_jacket

 

 

เมื่อชาวเน็ตได้ทราบถึงพฤติกรรมอันน่ายกย่องดังกล่าว ก็ได้ออกมาชื่นชมมากมาย เพราะหากคุณปู่ปล่อยให้หลานอาเจียนตรงนั้น คงเป็นเรื่องยากที่พนักงานทำความสะอาดจะเข้ามาทำความสะอาดในทันที และอาจรบกวนผู้โดยสารคนอื่นได้

นอกจากนี้หน่วยงานรถไฟฟ้าประจำนครเซียงไฮ้ ก็ออกมาชื่นชมคุณปู่คนนี้ด้วยเช่นกัน พร้อมให้คำแนะนำว่า หากมีผู้โดยสารที่ป่วย ควรติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟในทันที

 

emo12

 

สุดยอดไปเลยฮะ เรียกว่ามีจิตสาธารณะอย่างเต็มเปี่ยมจริงๆ #เหมียวอ๊อดโด้ ขอชื่นชมจากใจ เห็นมั้ยล่า คนจีนก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรอย่างที่เราคิดเสมอไปหรอกนะฮะ

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply