ดราม่าหนัก!! นิตยสารญี่ปุ่นบอก “เกมเมอร์อาชีพ” ไม่ต่างจาก “เด็ก” และ “เสียเวลาชีวิตไปเปล่าๆ” ?!?!?

แม้ในช่วงหลายปีทีผ่านมา กิจกรรมนันทนาการอย่างเกมคอมพิวเตอร์หรือว่าเกมการ์ด สามารถพัฒนาจนกลายเป็นอาชีพจริงๆ ได้ หากผู้เล่นเก่งกาจพอ (e-Sport อะไรทำนองนั้น)  ทำให้คำครหาบางส่วนที่บอกว่าเกมเหล่านั้นไม่มีประโยชน์ลดลงไปอย่างมาก

 

Intel_extreme_masters1-980x653

 

แต่ดูเหมือนว่า ยังมีอีกหลายคนที่ไม่เข้าใจและมองว่าเกมเป็นสิ่งที่ไร้สาระ ไม่มีค่าอันใดนอกจากมอมเมาเยาวชน แม้ในกระทั่งในประเทศญี่ปุ่น ที่กิจกรรมเหล่านี้เฟื่องฟูมากที่สุดในโลกที่หนึ่ง

เรื่องราวมีอยู่ว่า มีชาวทวิตเตอร์ท่านหนึ่ง @mimi3310mtg ได้ถ่ายภาพบทความของนิตยสาร  BUBKA จากประเทศญี่ปุ่น แล้วแชร์ลงบนโซเชียล โดยใจความกล่าวดูถูกนักเล่นเกมการ์ดมืออาชีพว่า “ไม่ต่างจากเด็ก” รวมถึงบอกว่า นักเล่นหมากรุกญี่ปุ่น “เสียเวลาไปเปล่าๆ กับเกม”

 

1

 

นักเล่นเกม Magic: The Gathering มืออาชีพ (เกมการ์ดชื่อดัง)

EN_RegionalProTourQualifier_Header_0

 

รายได้ต่อปี : 2 ล้านเยน (6.5 แสนบาท) – 32 ล้านเยน (10 ล้านบาท)

“มือโปรที่ชนะรางวัลเหล่านี้ เอาจริงๆ ก็คงไม่ได้เก่งกาจอะไรเท่าไหร่ ถ้าไม่นับส่วนที่เขาเล่นเกมการ์ดเก่ง อย่างอื่นก็คงไม่ต่างจากเด็กที่เล่นการ์ดโปเกม่อนหรือการ์ดยูกิ จะบอกว่าเกมนี้ฮิตไปทั่วโลกงั้นเหรอ? เฮ้! พวกนายจบจากโรงเรียนประถมแล้วนะ!!”

 

นักเล่นหมากรุกญี่ปุ่นมืออาชีพ

nn20130422a4a

 

รายได้ต่อปี : 10 ล้านเยน (3 ล้านบาท) ถึง 99 ล้านเยน (32 ล้านบาท)

“ว่ากันว่าการเป็นนักเล่นหมากรุกมืออาชีพ ยากกว่าการสอบเข้ามหาลัยโตเกียวซะอีก แต่เอาจริงๆ แล้ว พวกเขาเสียเวลาชีวิตไปเปล่าๆ กับหมากรุกจริงๆ ทุกวันนี้ปัญญาประดิษฐ์ก็เก่งกาจขึ้นเรื่อยๆ ถึงตอนนั้นพวกเขายังจำเป็นอยู่มั้ย? อย่างนี้เอาสมองไปเข้ามหาลัยโตเกียวแทนดีกว่านะ”

 

Shocking-baby-funny-face-wallpaper

 

เมื่อนิตยสารนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตญี่ปุ่นก็ออกมาแสดงความคิดเห็นมากมาย เช่น “มีด่าคนเล่นหมากรุกด้วย เดี๋ยวโดนถล่มแน่ๆ”  บางคนก็บอกว่า “เป็นโรคจิตหรือไง ถึงต้องหาเรื่องด่าคนอื่นตลอด” หรืออีกท่านบอกว่า “ก็ถ้าหาเงินจากสิ่งที่ชอบได้ ใครจะไปสนคำวิจารณ์ห่วยๆ แบบนี้กันล่ะฟระ”

 

emo13

 

 

ไม่น่าเชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นเองก็มีดราม่าแบบนี้เหมือนกัน แต่ก็อย่างว่าร้อยพ่อพันแม่ ก็อาจมีคนที่คิดไม่เหมือนกันได้ แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นอย่างไร ลองเสนอกันเข้ามาดูนะเหมียววว

ที่มา Rocketnews24

Comments

Leave a Reply