ชมความงามทะเลสาบ ‘Tekapo’ ในนิวซีแลนด์ ดินแดนแห่งสวรรค์ของนักเดินทางจากทั่วโลก!!

บนโลกนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามอยู่มากมายนับไม่ถ้วนเลยทีเดียวล่ะ ซึ่งแต่ละแห่งก็ต่างเป็นที่ใฝ่ฝันของนักเดินทางทั้งหลายจากทั่วโลกที่จะต้องไปเยี่ยมเยียนสักครั้งหนึ่งในชีวิต

เช่นกับกับที่ทะเลสาบ Tekapo แห่งนี้ที่มีทั้งความงดงามจนไม่รู้จะสรรนหาคำไหนมาอธิบายเป็นคำพูดได้เลยจริงๆ เอาล่ะอย่ารอช้าเพื่อนๆ ลองไปชมดูเลยก็แล้วกัน เพราะมันช่างสวยงามจนเกินจะบรรยายได้จริงๆ

 

ทะเลสาบ Tekapo ตั้งอยู่บนเกาะฝั่งใต้ของประเทศ New Zealand ใกล้กับเชิงเทือกเขา Southern Alps ในเมือง Mackenzie Country (ห่างจากเมือง Queenstown ประมาณ 3 ชั่วโมง)

14

 

จุดเด่นของที่นี่คือน้ำในทะเลสาบที่มีสีฟ้า Terqwaz ที่แสนสวยงาม โดยสาเหตุที่ทำให้น้ำในทะเลสาบมีสีแบบนี้เป็นเพราะน้ำที่นี่เป็นน้ำที่ไหลมาจากธารน้ำแข็งขนาดใหญ่บนเทือกเขา ระหว่างที่ไหลลงมาก็ได้ทำปฏิกิริยากับแร่ธาตุต่างๆ จนทำให้มีสีออกมาเป็นแบบที่เห็น

15

 

บรรยากาศของทะเลสาบ Tekapo นั้นเงียบสงบเป็นอย่างมากและมีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี เพื่อนๆ สามารถมองเห็นวิวของเทือกเขาขนาดใหญ่ที่แสนงดงามอยู่ข้างหลัง ซึ่งก็คือยอดเขา Mount Cook เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศแห่งนี้ (สูง 3,764 เมตรจากระดับน้ำทะเล)

10

 

ที่นี่มีกิจกรรมให้เหล่านักท่องเที่ยวทำมากมาย ทั้งเดินป่า, ขี่จักรยานเสือภูเขา, พายเรือ, ขี่ม้าไปตามเส้นทางเดินป่า, ตีกอล์ฟ, เล่นสกี(ในฤดูหนาว) และการอาบน้ำแร่ เป็นต้น

2

 

11

 

3

 

4

 

ที่ทะเลสาบแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นสถานที่ที่โรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยทีเดียวล่ะ เพราะมีคู่รักนับพันคู่มาถ่ายรูปแต่งงาน ฮันนีมูน หรือแม้แต่จัดพิธีแต่งงานที่นี่เลยก็มี

18

 

เพราะบริเวณริมทะเลสาบจะมีโบสถ์เล็กๆ ชื่อว่า The Church of the Good Shepherd ที่ดูเรียบง่าย เพราะสร้างขึ้นด้วยวัสดุจากธรรมชาติ ตั้งตระหง่านต้อนรับการมาเยือนของเหล่าคู่รักจากทั่วโลกให้มาทำพิธีแต่งงานอยู่

5

 

ใกล้ๆ กันกับโบสถ์จะมีรูปปั้นของสุนัข Collie ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถาน เพราะเจ้าสุนัขสายพันธุ์นี้ได้ช่วยเหลือชาวบ้านที่นี่ในการทำปศุสัตว์มาอย่างยาวนาน

6

 

และที่ขาดไปไม่ได้เลยคือเจ้าดอก Lupins ที่มีหลากสีสันสดใสด้วยกัน ไล่ไปตั้งแต่สีชมพูอ่อนจนถึงสีม่วงเข้ม ซึ่งจะเบ่งบานอยู่รอบๆ ทะเลสาบในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคมของทุกปี

1

 

เมื่อเรามองทะเลสาบจากทุ่งดอก Lupins ไปจะเห็นดอกทุ่งดอกสีม่วงตัดกับน้ำทะเลสาบสีฟ้า และมีเบื้องหลังเป็นแนวเทือกเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวโพลน ช่างเป็นภาพที่งดงามตระการตาซะจริงเชียว

7

 

8

 

9

 

12

 

16

 

นอกจากนี้ในช่วงกลางคืนเรายังสามารถชมความงดงามของทางช้างเผือกได้อีกด้วย ดวงดาวนับล้านดวงจะส่องสกาวราวกับว่าที่นี่ไม่มีกลางคืนยังไงยังงั้นเลยทีเดียว

17

 

13

 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ งดงามอย่างที่ #เหมียวหง่าว คุยโวไว้ในตอนแรกเลยใช่มั้ยล่ะ? หากใครสนใจอยากลองไปเยี่ยมชมก็ลองเข้าไปศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ นี้ได้เลยนะจ๊ะ แล้วอย่าลืมถ่ายรูปมาอวดกันด้วยล่ะ ^^

Emo new (5)

ที่มา : tourism-spottekapotourism

Comments

Leave a Reply