เฮ้ยไอเดียเอ็งเจ๋ง!! หนุ่มต่างชาติสร้าง ‘Hoverboard’ ขับคล้ายนั่งขี่มอเตอร์ไซค์แบบลอยได้

เพื่อนๆ หลายคนคงจะรู้จักกับเจ้า Hoverboard กันมาพอสมควร มันคือเครื่องที่มีลักษณะเป็นฐานเหยียบมีล้อ และสามารถขับเคลื่อนไปได้เพียงแค่เรายืนอยู่เฉยๆ แถมตอนนี้เค้ายังพัฒนาแบบลอยบนฟ้าได้อีกด้วยนะ

แต่ปัญหาก็คือเรื่องการขับขี่มันนี่แหละ เป็นอะไรที่ยากเป็นอย่างมากเพราะต้องใช้เทคนิคการทรงตัวชั้นสูง ซึ่งถ้าพลาดขึ้นมาเราอาจจะเจ็บตัวจนต้องเข้าไปนอนในโรงพยาบาลได้เลย

วันนี้ #เหมียวหง่าว มีสิ่งประดิษฐ์ที่น่าทึ่งของชายหนุ่มชาวต่างชาติมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน มันเป็น Hoverboard ลอยได้ที่ใช้วิธีการบังคับด้วยการนั่งขี่ นั่นเอง!!

 

เจ้าสิ่งประดิษฐ์นี้เรียกว่า Homemade Hoverbike เป็น Hoverboard ลอยได้แบบใช้วิธีการนั่งขี่คล้ายกับขี่มอเตอร์ไซค์

1

 

โดยเป็นรุ่นต้นแบบที่เกิดจากไอเดียสุดบรรเจิดของชายหนุ่มชาวต่างชาติ Collin Furze ร่วมมือกับบริษัทรถยนต์ชื่อดังอย่าง Ford

4

 

เจ้า Homemade Hoverbike นี้ขับเคลื่อนด้วยระบบ 2 ใบพัด และใช้มอเตอร์ 2 ตัวในการควบคุมการบิน ส่วนตัวบอดี้นั้นทำมาจากเหล็กคุณภาพเยี่ยม

5

 

ถึงแม้ว่ามันจะลอยได้ก็จริง แต่ยังไม่เสถียรสักเท่าไหร่เพราะยังเป็นตัวต้นแบบอยู่ แต่เขากำลังพัฒนาให้มันลอยได้นิ่งกว่าเดิมด้วยการติดตั้งระบบรักษาเสถียรภาพ รวมไปการปรับปรุงระบบเครื่องยนต์เพื่อลดน้ำหนักตัวของมันด้วย

6

ลองไปชมคลิปแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

ไม่แน่ว่าในอนาคตอีกไม่นานนี้เราอาจจะมีพาหนะลอยได้ ออกมาโลดแล่นบนท้องฟ้าให้พวกเราเห็นกันก็เป็นได้ ที่เราทำได้ก็เพียงแต่เอาใจช่วยเหล่านักประดิษฐ์ทั้งหลายให้พวกเขาพัฒนามันออกมาให้สำเร็จได้อย่างเร็วไวทีเท๊อออ ฮร่า

emo7

ที่มา : colinfurze

Comments

Leave a Reply