ถ้า Captain America มีตัวตนจริงๆ กองทัพอเมริกา อาจจะยังติดหนี้เงินเดือนเค้ากว่า 100 ล้านบาท!!

ใครจะคิดว่าแค่การคำนวณเล่นๆของชาวเน็ต จะมีคนใหญ่คนโตในกองทัพมาร่วมสนุกด้วย…

เมื่อไม่กี่วันก่อน มีหนึ่งในสมาชิกเว็บไซต์ Reddit เว็บบอร์ดดังในต่างประเทศ ได้ตั้งกระทู้ (กระทู้นี้) คำนวนเล่นๆ ว่า หาก Captain America มีตัวตนอยู่จริงๆ กองทัพอเมริกาต้องจ่ายเงินเดือนให้เขาเท่าไร…

 

Captain America: The First Avenger

 

โดยเขาคำนวนค่อนข้างซับซ้อน ด้วยฐานเงินเดือนทหารตั้งแต่ปี 1945 เอาเป็นว่าเราจะข้ามเรื่องของตัวเลขและขั้นตอนละเอียดไป (ใครอยากอ่านละเอียดก็กระทู้ต้นฉบับนะจ๊ะ)

กัปตันออกไปปฏิบัติภารกิจต่อสู้กับองค์กรไฮดร้าและหายสาบสูญไประหว่างปฏิบัติภารกิจเมื่อปี 1945 ซึ่งกว่าจะมีการพบร่างของเขาที่ถูกแช่อยู่ในน้ำแข็งก็ปาเข้าไปปี 2011 แล้ว

และในระหว่างนั้น เขาก็ยังไม่ถูก “ปลดประจำการ” แต่อย่างใด ทำให้กองทัพติดค้างเงินเดือนเขาถึง 66 ปีด้วยกัน แบบนี้ก็รวยเห็นๆ เลยน่ะสิ!! อาจต้องจ่ายเงินเดือนย้อนหลังกว่า 3,000,000 ดอลลาร์หรือราว 100 ล้านบาท เลยทีเดียว

 

captain-america-money1-e1398648322545

 

พอกระทู้นี้ดัง ก็มีทางนักข่าวนำประเด็นไปถามทหารจริงๆจังๆ และล่าสุดทางโฆษกของกองทัพอเมริกา Wayne Hall ได้ตอบคำถามกับ Business Insider เกี่ยวกับประเด็นนี้ อย่างน่าสนใจว่า

“ถ้ากัปตันอเมริกามีตัวอยู่จริงๆ และสิ่งที่เกิดขึ้นทุกอย่างเป็นเรื่องจริง ตอนที่เขากลับมา เขาจะได้รับการพิจารณาจ่ายเงินย้อนหลังอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องมีการพิจารณานำเงื่อนไขอื่นๆ มาคำนวนเงินที่ต้องจ่ายย้อนหลังด้วย”

 

captain-america-in-civil-war-164707

 

“อย่างเช่นการเลือนยศตามผลงาน (ถล่มไฮดร้า, ช่วยชนะสงคราม) รวมถึงการอวยยศในช่วงที่เขามีสถานะ “สาบสูญ” บางทีสุดท้ายหากคำนวนกันจริงๆ อาจจะมากกว่า 3 ล้านก็เป็นได้”

 

emo12

 

แต่ไม่ว่าสุดท้ายกัปตันจะได้เงินเดือนย้อนหลังเท่าไหร่ เขาก็ไม่มีทางรวยแซงหน้าไอร่อนแมนหรือโทนี่ สตาร์คอย่างแน่นอน (ฮาาาาาา)

ที่มา Business Insider

Comments

Leave a Reply