สถิติใหม่!! ยกมงให้เหมียว Scooter แมววิเชียรมาศแก่สุด 30 ปี หรือเทียบเท่ามนุษย์อายุ 137 ปี

ว่ากันว่าสัตว์เลี้ยงจะมีอายุขัยที่น้อยกว่ามนุษย์ เมื่อเวลานั้นมาถึงเป็นอะไรที่น่าเศร้ามากเลยล่ะ แต่ถ้าหากว่าเลี้ยงดูดีๆ พวกมันก็อาจจะมีอายุยืนที่มากขึ้นก็เป็นได้อย่างเช่นเรื่องราวของเจ้าเหมียววิเชียรมาศตัวนี้

 

scooter-new-oldest-cat (4)

 

กลายมาเป็นสถิติใหม่ของ Guinness Book Of Records เลยก็ว่าได้ หลังจากที่พบกับเจ้าเหมียววิเชียรมาศ Scooter จาก Mansfield, Texas ที่มีอายุ 30 ปี โดยเทียบกับอายุขัยของมนุษย์แล้วมันจะมีอายุมากถึง 137 ปีกันเลยทีเดียว!!

 

scooter-new-oldest-cat (2)

 

Scooter เกิดเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ค.ศ. 1986 ผ่านโลกมากมาย เมื่อตอนที่มันมีอายุเพียงแค่ 4 สัปดาห์ แม่ของมันก็จากไปก่อน จากนั้นในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2014 มันประสบกับอุบัติเหตุขาหักจึงต้องเข้ารับการรักษามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

scooter-new-oldest-cat (3)

 

old-cat (2)

 

ทางด้านผู้เลี้ยงดู Gail Floyd เชื่อว่าการที่มันมีอายุยืนได้ขนาดนี้นั่นก็เป็นเพราะว่ามันตื่นเช้ามากๆ และชอบมาปลุกตอนประมาณ 6 โมงเช้าทุกๆ วัน อีกทั้งเป็นแมวที่มีความสุขมากๆ กับการทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เป็นประจำ

 

Corduroy เจ้าของสถิติเก่า

old-cat (1)

 

ส่วนเจ้าของสถิติเก่าเป็นเจ้าเหมียว Corduroy อายุ 26 ปีกับอีก 13 วัน เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามสถิตินี้เป็นของแมวที่ยังมีชีวิตอยู่ ส่วนแมวที่มีอายุมากที่สุดในโลก (แต่เสียชีวิตไปแล้ว) ยังเป็นของ Crème Puff ที่มีอายุมากถึง 38 ปีนั่นเอง

ที่มา : telegraph, unilad

Comments

Leave a Reply