เด็กวัย 15 ปี พบเมืองโบราณชาวมายา จากการคำนวณตำแหน่งดวงดาวในห้องตัวเอง!!!

กลายเป็นเรื่องราวอันโด่งดังไปทั่วอินเตอร์เน็ตเลยทีเดียว หลังจากเด็กหนุ่มวัย 15 ปีจากประเทศแคนาดา ได้กลายเป็นผู้คนพบเมืองโบราณของชาวมายันเป็นคนแรกของโลก จากการคำนวณเล่นๆ ภายในห้องนอนของตนเอง

เด็กชายคนนี้มีชื่อว่า William Gadoury วัย 15 ปี เขาชื่นชอบและหลงไหลในเรื่องราวของดาราศาสตร์และเมืองโบราณของชาวมายันเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่เขาได้พยายามศึกษาเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้งของเมืองมายา เขาพบว่าเมืองโบราณเหล่านั้น ตั้งตามตำแหน่งดวงดาวบนท้องฟ้า

 (วิหารบูชาเทพเจ้าของชาวมายัน ตั้งอยู่ในเขตที่ราบยูคาตัน ประเทศเม็กซิโก)

1

 

“ผมรู้สึกประหลาดใจแล้วก็ตื่นเต้นมาก เมื่อผมพบว่าตำแหน่งของดาวที่สว่างที่สุด จะตรงกับเมืองใหญ่ๆ ของชาวมายัน” William กล่าว

ต่อมาเขาสังเกตเห็นหมู่ดาวหมู่หนึ่ง ซึ่งมีเมืองสองเมืองอยู่ในตำแหน่งเดียวกับหมู่ดาวนั้น แต่หมู่ดาวนั้นกลับมีอยู่สามดวง นั่นแปลว่าต้องมีเมืองของชาวมายันซ่อนอยู่อีกแห่งแน่ๆ

 

97464297-medium_trans++9rg-P7f8wNnSS1PPckrMR5DlNAH7xNB_CefM-BNf_Fs

 

เขาจึงเปิด Google Map แล้วก็เทียบตำแหน่งดาวกับแผนที่ดู และเขาก็พบว่า มีเมืองของชาวมายันที่ยังไม่เคยถูกค้นพบ ซ่อนอยู่ในป่าของประเทศเม็กซิโก

เขาจึงนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งกับทางการของแคนาดา หน่วยงานทางด้านอวกาศของแคนาดา จึงใช้ดาวเทียมความละเอียดสูง ส่องลงไปยังพื้นที่ดังกล่าว แล้วก็พบว่า บริเวณนั้นมีเมืองโบราณตั้งอยู่จริงๆ รวมถึงปิรามิดแบบชาวมายันอีกด้วย!!

 

2

 

อย่างไรก็ตาม การจะเข้าไปสำรวจเมืองดังกล่าวไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะต้องใช้งบประมาณสูงมาก รวมถึงต้องทำเรื่องขออนุญาตรัฐบาลท้องถิ่นอีกต่างหาก แต่ถึงอย่างงั้น William ก็ฝันว่าวันหนึ่ง เขาจะได้ไปเห็นเมืองมายาที่เขาค้นพบด้วยตาของตนเอง

 

emo12

 

สุดยอดจริงๆ เลยนะเนี่ย อนาคตเด็กคนนี้ต้องกลายเป็นนักโบราณคดีหรือว่านักดาราศาสตร์ระดับเทพแน่นอน #เหมียวอ๊อดโด้ ขอยกนิ้วให้เลยฮะ!!

ที่มา Telegraph

Comments

Leave a Reply