ชายชราแสนภูมิใจ เลี้ยง “หนู” กว่า 40 ตัวภายในบ้าน แต่เพื่อนบ้านเค้าไม่ได้คิดแบบนั้นด้วยน่ะสิ!!

เราอาจเคยเห็นจากข่าวหรือรายการทีวีต่างๆ ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนบ้านสุดสยอง เช่นเพื่อนบ้านแสนสกปรก หรือไม่ก็เพื่อนบ้านที่ชอบส่งเสียงดังรบกวนคนอื่น แต่บางครั้ง เรื่องที่นำเสนอในทีวี ยังไม่เลวร้ายเท่ากับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ อย่างเรื่องราวของเพื่อนบ้านหลังนี้

เรื่องราวดังกล่าวเป็นของชายชราคนหนี่งชื่อว่า โจว ความเลื่องชื่อของเขาไม่ได้มาจากพฤติกรรมของเขาแต่อย่างใด แต่เป็น “สัตว์เลี้ยง” ของเขาต่างหาก เพราะเขาเลี้ยง “หนู” เป็นๆ กว่า 40 ตัวไว้ในบ้านของตนเอง!!

 

1

3

 

เพื่อนบ้านเล่าว่า คุณตาโจว ปล่อยให้หนูทั้ง 40 ตัวเข้ามาวิ่งเล่นในบ้านของตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นเขายังซื้ออาหารมาเลี้ยงเจ้าหนูเหล่านี้ทุกวันอีกด้วย

แม้เพื่อนบ้านหลายคนจะไม่อยากเข้าใกล้บ้านของคุณตาโจว แต่พวกเขาก็ยังยืนยันว่าคุณตาโจวเป็นคนดีมาก เพราะเขาไม่เคยทำร้ายชีวิตสัตว์เล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ซักตัวเลย

 

2

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อชาวบ้านแจ้งเข้าไป หน่วยงานท้องถิ่นได้ตัดสินใจย้ายคุณตาโจวไปยังบ้านพักคนชราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีการนำหนูเหล่านั้นไปปล่อยในนา ด้วยเหตุผลทางสุขอนามัยของคนในท้องถิ่น

 

5

emo13

 

 

ก็เข้าใจนะว่าเป็นเรื่องของความรักความชอบ แต่อย่างนี้ก็ออกจะรบกวนผู้อื่นไปซักนิดหนึ่ง หวังว่าคุณตาโจวจะหาเพื่อนใหม่ในบ้านพักคนชราได้ในเร็ววันนะฮะ

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply