สายการบินใจดี ให้เจ้าของนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องได้ เกิดเป็นภาพเที่ยวบินแสนประทับใจ และดูคึกคักเป็นพิเศษ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ชาวเมืองฟอร์ต แมคเมอร์เรย์ รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา ต้องเผชิญกับปัญหาไฟป่าครั้งใหญ่ และเกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ผู้คนถูกบังคับให้อพยพออกจากที่พักอาศัย

ดังนั้นผู้คนส่วนใหญ่จะต้องเดินทางโดยอาศัยเครื่องบิน แต่ทว่าหากพวกเขามีสัตว์เลี้ยง และมีความจำเป็นที่ต้องนำขึ้นเครื่องด้วย งานนี้จะทำอย่างไรดีละ!? เพราะปกติแล้วหากจะนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่อง พวกมันจะถูกขังไว้ในลังและนำไปไว้ใต้ท้องเครื่องบินเท่านั้น เห็นทีงานนี้คงไม่มีใครกล้าเสี่ยงเป็นแน่

 

wow1

 

โดยเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2559 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า เป็นโชคดีของเหล่าสัตว์เลี้ยง ที่ 2 สายการบิน West Jet และ Canadian North ของแคนาดา ยอมผ่อนกฎการบิน โดยอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงขึ้นมาบนห้องโดยสารกับเจ้าของได้ในช่วงที่อพยพหนีไฟป่า

 

wow2 wow3

 

และในที่สุดเมื่อพวกเขาสามารถนำสัตว์เลี้ยงแสนรักมาอยู่บนห้องโดยสารได้ ก็เกิดเป็นภาพสุดน่ารักอย่างที่เพื่อนๆ ได้เห็นกันอยู่นี้ยังไงละเหมียว

 

wow4

 

ได้อยู่กับนายแล้วดีใจจังเลย

wow5

 

อย่างน้อยในสถานการณ์ที่ฉุกเฉินแบบนี้ ก็ยังมีสายการบินใจดียอมอนุญาตให้ผู้โดยสาร พาสัตว์เลี้ยงมาอยู่กับพวกเขาได้ มันช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจซะเหลือเกิน

 

wow6

 

นอกจากนี้ ทางโฆษกสายการบิน Canadian North ยังได้เผยอีกว่า “มันเป็นเรื่องที่แปลกตาสักหน่อยในการย้ายสัตว์เลี้ยงไปในห้องโดยสาร  แต่เนื่องจากสถานการณ์ที่จำเป็นจริงๆ เราก็เลยต้องปรับเปลี่ยนกฎ เพื่อเจ้าสัตว์เหล่านี้”

 

wow7

 

ดูอบอุ่น และคึกคักเป็นพิเศษ

wow8 wow9

 

หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพที่แสนประทับใจเหล่านี้ออกไปทั่วโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างก็พากันแชร์ภาพเป็นจำนวนมาก แถมยังมีการชื่นชมสายการบินที่เข้าใจหัวอกของคนเลี้ยงสัตว์อีกด้วย

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply