ชมภาพวาดจากศิลปินชาวจีน Leng Jun ชาวเน็ตต่างพากันยกนิ้ว ชื่นชมในความเหมือนจริงราวภาพถ่าย…!!

ทุกครั้งที่ได้มองภาพถ่ายเสมือนจริง เหมียวขี้อ้อนรู้สึกว่าตัวเองกำลังได้รับชมภาพถ่ายอยู่ จนบางครั้งก็แอบคิดในใจว่าศิลปินเหล่านี้เขาสามารถทำได้อย่างไรกัน เพราะกว่าจะออกมาเป็นภาพเสมือนจริงได้ มันต้องผ่านขั้นตอนที่ยากๆ มาแล้ว

และถ้าหากว่าเพื่อนๆ เคยเห็นภาพวาดเสมือนจริง คุณอาจจะคิดว่ามันเจ๋งมาก ถ้าอย่างนั้นลองมาดูภาพวาดเหมือนจริงจากผู้มือของศิลปินร่วมสมัยชาวจีนนามว่า Leng Jun กันก่อนดีกว่า แล้วลองบอกมาสิว่าภาพที่คุณเคยเห็นกับที่ดูอยู่ แบบไหนมันเจ๋งกว่ากัน

 

wow16

 

นี่คือชุดผลงานภาพวาดสีน้ำมัน ที่สวย และมีมิติราวกับว่าเป็นภาพถ่ายจากกล้องเลย

wow4

 

และที่สำคัญสิ่งที่ทำให้ภาพเหล่านี้ดูเหมือนจริงมากๆ ก็คือ เมื่อลองซูมเข้าไปดูใกล้ๆ เรียกได้ว่าแทบไม่มีจุดพลาดให้เห็นเลยแม้แต่น้อย ต้องยอมรับจริงๆ ว่าฝีมือของ Leng Jun มันเทพมาก!!

 

wow5

wow6

 

เมื่อบรรดาชาวเน็ตทั้งไทยและเทศได้เห็นภาพเหล่านี้ ทุกคนต่างก็บอกว่า สุดยอดไปเลย!!

wow7

 

กว่าจะออกมาเป็นภาพที่เหมือนจริงเหล่านี้ มันไม่ใช่ง่ายๆ เลยนะเหมียว เพราะว่า Leng Jun ต้องใช้เวลาในการวาดที่นานพอสมควร ซึ่งเขาก็สามารถทำมันออกมาได้ดีซะด้วย

 

wow8

wow9

 

Leng Jun สามารถเก็บเก็บรายละเอียด ดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ได้อย่างไร้ที่ติแบบไม่มีคำว่าพลาด

wow10

wow11

 

แม้ว่าเหมียวขี้อ้อน เคยเห็นผลงานภาพวาดที่เหมือนจริงมาเยอะพอสมควร แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าไม่มีผลงานไหนสามารถทำให้รู้สึกราวกับได้เห็นของจริงเหมือนผลงานของ Leng Jun

 

wow12

wow13

wow14

 

สาวคนนี้ดูเผินๆ เหมือนภาพที่ถูกถ่ายจากกล้อง

wow1

 

ซูมให้เห็นรายละเอียดชัดๆ

wow15

wow2

 

ขอปรบมือให้กับฝีมือระดับเซียนของศิลปินคนนี้เลยจริงๆ ไม่อยากเชื่อเลยว่าครั้งหนึ่งจะได้เห็นภาพที่ถูกวาดขึ้นมาได้เหมือนจริงขนาดนี้ มันเป็นผลงานที่ควรค่าแก่การรับชมมากๆ

ที่มา : chinacoolart

Comments

Leave a Reply