หนุ่มโดนตำรวจรวบ หลังอัดคลิปสอนเจ้าตูบทำท่า ‘เชิดชูนาซี’ เวลาได้ฟังคลิปของฮิตเลอร์

สำหรับบ้านเราแล้วเรื่องนี้อาจจะดูไม่รุนแรงมากนัก (ถ้าใครยังจำกันได้มีหนุ่มคะนองคนหนึ่งอัดคลิปพร้อมข้อความ ‘เชิดชูนาซี’ ขึ้นมาจนโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียลด้วยนะ -*-)

แต่ถ้ากล่าวถึงในส่วนของโลกตะวันตกแล้วล่ะก็ เป็นเรื่องที่ซีเรียสมากๆ เพราะถือเป็นค่านิยมที่ผิด รุนแรง และโหดร้ายสุดๆ ก็อย่างที่เรารู้ๆ กันว่านาซีภายใต้การนำของฮิตเลอร์นั้นฆ่าคนอย่างโหดร้ายไปหลายล้านคนเลยทีเดียว!!!

ซึ่งล่าสุดก็มีเรื่องราวของ Markus Meechan หนุ่มวัย 28 ปีแห่ง Coatbridge, North Lanarkshire ที่ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ เพราะปล่อยคลิปวิดีโอการสอนสุนัขพันธุ์ปั๊กของเขาให้ชูมือทำสัญลักษณ์เชิดชูฮิตเลอร์เวลาได้ดูคลิปการพูดสุนทรพจน์ของเขา

 

เจ้าหมาปั๊กจะทำท่าทางสัญลักษณ์เชิดชูนาซีทันทีถ้าได้ยินคำว่า ‘Sieg Heil’ หรือ “ชัยชนะ จงเจริญ”

1

 

หนักไปกว่านั้น คลิปวิดีโอนี้ (แน่นอนว่าถูกลบไปแล้ว) เจ้าตูบได้แสดงความดีอกดีใจสุดๆ ด้วยล่ะเมื่อได้ยินคำว่า ‘Gas the Jews’ หรือ ‘รมแก๊สชาวยิวซะ’ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ตลกเลย -*-

และนี่ก็ไม่ใช่คลิปแรกที่เขาได้ทำการบันทึกไว้ ยังมีอีกหลายคลิปที่มีเนื้อหาไปในทิศทางเดียวกันแบบนี้ด้วย…

 

สุนัขพันธุ์ปั๊กตัวนี้เป็นของแฟนสาวของเขา Suzanne ในวัย 28 ปีเช่นกัน

2

 

ทางด้านสารวัตร David Cockburn ผู้ดำเนินการการจับกุมได้กล่าวว่า ‘การจับกุมชายคนนี้เป็นการส่งสัญญาณเตือนไปยังโลกออนไลน์ว่าการทำคลิปแบบนี้น่ะไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง แถมคลิปนี้ยังถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก และมีผู้รับชมไปแล้วกว่า 1 ล้านราย’

‘แถมลักษณะของข้อความที่ต้องการจะสื่อผ่านคลิปนี้นั้นยังรุนแรง โหดร้าย และแน่นอนว่าไม่มีพื้นที่ให้แสดงคลิปแบบนี้ในสังคมปัจจุบันของเราหรอก’ เขากล่าวเสริม

 

Markus Meechan หนุ่มเจ้าปัญหา

3

 

ซึ่งเดือนก่อน Markus Meechan ก็ได้ทำการขอโทษชาวยิวทั่วโลกผ่านคลิปวิดีโอ ซึ่งเขาบอกว่าไม่ได้ตั้งใจให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่ทำไปเพื่อแกล้งแฟนสาวของเขาเท่านั้น

 

สำหรับโทษของเขาก็ไม่ได้รุนแรงมากนัก พอตำรวจสอบปากคำและทราบถึงความตั้งใจของเขา หลักๆ แล้วเขาถูกกักตัวไว้ 1 คืนและถูกปล่อยตัวในตอนเช้าของอีกวันล่ะ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply