งี้ก็ได้เหรอ!? หนุ่มฝรั่งเศสฟ้องร้องนายจ้าง 14 ล้าน เหตุให้ทำงานน้อยจนกลายเป็นคนซึมเศร้า!?

หลายๆ คนมักจะบ่นกันว่ามีงานเยอะล้นมือจนอยากจะลาออกไปให้มันรู้แล้วรู้รอดไป แต่กับบางคนแล้ว การไม่มีงานให้ทำกลับกลายเป็นเรื่องที่เขาไม่พอใจจนต้องออกมาฟ้องร้องนายจ้างกันเลยทีเดียว!?

 

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Odditycentral ได้รายงานว่านาย Frederic Desnard ได้ทำการฟ้องร้องนายจ้างของเขา เนื่องจากนายจ้างปล่อยให้เขาทำงานน้อยเกินไปจนเจ้าตัวรู้สึกเบื่อ ทำให้เกิดสภาวะเครียดและซึมเศร้าตามมา

 

4

 

ตามรายงานบอกว่านาย Frederic ได้เข้าทำงานที่บริษัทผลิตน้ำหอม Interparfums อยู่ในประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงปี 2010 – 2014 แต่กลับไม่มีงานอะไรให้ทำนอกจากงานที่เขาได้รับมอบหมายเท่านั้น ทำให้เขาเกิดอาการซึมเศร้าจนเกิดอาการลมชักขณะขับรถและประสบอุบัติเหตุในที่สุด

 

จากอุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้นาย Frederic ต้องพักงานและเข้ารับการรักษายายกว่า 7 เดือน ทำให้บริษัทบอกเลิกจ้างกับเขาเมื่อเดือนกันยายนปี 2015 โดยให้เหตุผลว่าปัญหาสุขภาพของเขาส่งผลต่อการทำงาน นั่นยิ่งทำให้เขาซึมเศร้าเข้าไปอีก

 

1

 

แต่ทั้งนี้ทางด้านทนายของบริษัทน้ำหอมได้ออกมาโต้แย้งว่าเหตุผลของนาย Frederic ไม่ค่อยจะสมเหตุสมผลเท่าไหร่ “ถ้าเขาไม่มีอะไรให้ทำตลอด 4 ปี ทำไมบริษัทถึงยังเก็บเขาไว้อีก? และถ้าเขาไม่มีอะไรให้ทำ ทำไมเขาไม่เคยเอ่ยอะไรเลยล่ะ”

 

จากการฟ้องร้องครั้งนั้นทำให้นาย Frederic แพ้คดีและต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับบริษัทโทษฐานหมิ่นประมาทเป็นจำนวนเงิน 1,000 ยูโร หรือประมาณ 4 หมื่นบาท

 

2

 

แต่ถึงแม้จะแพ้ในคดีแรกไปแล้ว แต่นาย Frederic ก็ยังไม่ยอมแพ้ และขอฟ้องร้องใหม่อีกครั้งและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 360,000 ยูโร หรือประมาณ 14.4 ล้านบาท

 

ทางด้านนาย Sylvian Neil ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายแรงงานของฝรั่งเศสที่ผ่านคดีมาแล้วกว่า 2448 คดี ได้ให้ความเห็นว่าคดีนี้เข้าข่ายการถูกละเมิดทางศีลธรรม ดังนั้นนาย Frederic อาจมีโอกาสต่อสู้และชนะคดีก็เป็นได้

 

3

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

 

แบบนี้ก็มีเหรอ???

emo13

ที่มา odditycentral , BFMTV

Comments

Leave a Reply