17 สุนัขสายพันธุ์แปลกๆ ที่เพื่อนๆ อาจจะไม่รู้มาก่อนว่ามีอยู่ แต่รับรองว่าจะต้องชอบกันตั้งแต่แรกเห็น!!!

สำหรับสายพันธุ์ของสุนัข แน่นอนว่ามีหลากหลายสายพันธุ์แบ่งไปตามลักษณะและภูมิประเทศรอบโลกเลยทีเดียว แต่สิ่งที่พวกมันมีเหมือนกันก็คือความรักและซื่อสัตย์จนได้ชื่อว่าเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์เลยทีเดียว

แต่กระนั้นสุนัขบางสายพันธุ์เท่านั้นจะได้รับการยกย่องว่าเป็น ‘พันธุ์แท้’ โดยหลายๆ องค์กร ถ้าจะรู้จักกันดีก็คงไม่พ้น AKC หรือ American Kennel Club ที่จะประกาศว่าพวกมันเป็นพันธ์แท้หรือไม่…ซึ่งจะว่าไปแล้วการดูว่าพันธุ์ไหนพันธุ์แท้รึเปล่า ก็เป็นเพียงการแบ่งแยกโดยมนุษย์เท่านั้นมิใช่หรือ?

สุดท้ายแล้วความน่ารักความซื่อสัตย์ก็แทบไม่ต่างกันเลย ซึ่งวันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็เลยอยากจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักสุนัขสายพันธุ์แปลกๆ ที่เพื่อนๆ อาจไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่พอเห็นแล้วหลายๆ คนอาจจะอยากเลี้ยงกันขึ้นมาเลยทีเดียวล่ะ ลองมาดูกันเลย…

 

The Cirneco dell’Etna แม้ถึงจะไม่ได้รับการประกาศว่าเป็นพันธุ์แท้ แต่มนุษย์ก็แทบไม่ได้ปรับปรุงสายพันธุ์มันเลย

1

 

Löwchen ตูบสายพันธุ์ที่หายากที่สุดในโลก ในปี 1973 มีเพียง 65 ตัวในโลกเท่านั้น!!?

2

 

Keeshond มีน้ำหนักราวๆ 20 กิโลกรัม มีชื่อเสียงในด้านความเร็วและการเชื่อฟังคำสั่ง

3

 

Xoloitzcuintli สายพันธุ์ที่อ่านชื่อยากมาก โช-โลว-เอ็ด-ควีน-ลี หรือรู้จักกันในชื่อ Mexican Hairless Dog มีประวัติศาสตร์ยาวนานน้อยไปถึงสมัยมายันเลยทีเดียว ผู้คนคิดว่า Xolo คือเทพผู้พิทักษ์บ้านของพวกเขาจากปีศาจร้าย

4

 

Harrier มีลักษณะคล้ายบีเกิล แต่ตัวใหญ่กว่า หลายๆ คนเรียกว่าบีเกิลสเตอรอยด์ ร่าเริง เบิกบาน กล้ามโตต้องตัวนี้เลย

5

 

Bergamasco เฟรนลี่และบ้าพลังมากๆ มีความอดทนต่ออากาศหนาวได้ดี สภาพขนของมันนั้นคล้ายคลึงกับแพะมาก

6

 

Plott Hound หมาตัวนี้สามารถพบได้ทั่วไปและเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของ North Carolina ร่าเริง ชอบอยู่กับมนุษย์และเล่นน้ำเป็นที่สุด

7

 

Puli หมาไม้ถูพื้น 100 เปอร์เซ็นต์ ขนของมันมีลักษณะกันน้ำ ซื่อสัตย์ ขี้เล่น มีพละกำลังล้นเหลือ จนทำให้ต้องออกกำลังกายบ่อยๆ

8

 

Otterhound เจ้าตูบตัวนี้มีสองบุคลิกในตัวเดียวทั้งขยันและขี้เกียจสุดๆ แต่มันสามารถดมกลิ่นที่ถึงแม้จะโดนโคลนแม่น้ำกลบไว้ได้ถึง 72 ชั่วโมงเลยล่ะ

9

 

Dandie Dinmont Terrier มีความสามารถในการล่าสัตว์เล็กๆ ที่มาก่อกวน แถมชอบไปมีเรื่องกับสัตว์ตัวอื่นๆ เช่นสุนัขป่าและสุนัขบ้านทั่วไป

10

 

Swedish Valhund เป็นสายพันธุ์ที่หายาก ชอบเรียกร้องความสนใจจากมนุษย์มาก และรักเจ้านายเป็นที่สุด

11

 

Beauceron สุนัขต้อนฝูงปศุสัตว์แห่งฝรั่งเศส แถมยังปกป้องฝูงสัตว์เลี้ยงได้อย่างดีเลยทีเดียวจากเหล่าหมาป่าตัวร้าย

12

 

Clumber Spaniel มีลักษณะที่ขี้เกียจและขยันสุดๆ เช่นกัน ซึ่งขัดกันเอาซะมากๆ แถมยังมีนิสัยชอบคาบนั่นนู่นนี่อยู่เกือบตลอดเวลา

13

 

Briard เคยเป็นสัตว์ส่งสาส์นและช่วยหาตัวผู้บาดเจ็บให้กับกองทัพฝรั่งเศสในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ซื่อสัตย์มาก แต่จะขี้ระแวงสุดๆ กับเหล่าคนแปลกหน้า

14

 

Saluki วิ่งได้รวดเร็วมาก เร่งความเร็วได้เกือบ 70 กม. / ชม. เลยล่ะ

15

 

Leonberger เจ้ายักษ์ใหญ่ใจดี น้ำหนักอาจพุ่งขึ้นไปถึง 45-70 กิโลกรัม แต่กลับเป็นมิตรภับผู้คนและครอบครัวมากๆ ใจดีและมีระเบียบวินัยสุดๆ

16

 

Schipperke ถึงจะตัวเล็กแต่มีพลังงานล้นเหลือสุดๆ และถ้าฝึกฝนดีๆ สามารถนำไปประกวดงานแข่งสุนัขทำตามคำสั่งได้อย่างสบายๆ เลยล่ะ

17

 

และนี่ก็คือทั้ง 17 สายพันธุ์น่ารักๆ ที่เรานำมาฝากกันวันนี้นะจ๊ะ ส่วนมาก #จ่าสิบเหมียว ก็ไม่เคยเห็นมาก่อนเลยนะเนี่ย บางสายพันธุ์น่ารักน่าเลี้ยงสุดๆ ไปเลย

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply