เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ไม่เข้าใจว่าทำไมมีขยะเกลื่อนเต็มถนน งานนี้เธอเลยเดินถือถุงเก็บขยะด้วยตัวเองซะเลย

เมื่อเราเห็นเศษขยะถูกทิ้งเรี่ยราดตามถนน หรือทางเดิน มีคนส่วนน้อยเท่านั้นที่จะเสียสละเวลาอันน้อยนิดเก็บมันไปทิ้ง และถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่เห็นขยะถูกทิ้งเรี่ยราดแล้วเดินผ่าน ก็จงมาดูตัวอย่างจากเด็กคนน้อยคนนี้กันได้เลย

นี่คือ Matilda Rusby เด็กหญิงตัวน้อยวัย 3 ขวบ ชาวเมืองนอร์ธไทน์ไซด์ ประเทศอังกฤษ ผู้ที่มีใจรักในความสะอาด เธอทนไม่ได้ที่ต้องเห็นเศษขยะถูกทิ้งเกลื่อนกลาดเต็มถนน ดังนั้นเธอจึงได้ลงมือทำในบางสิ่ง ที่ผู้ใหญ่บางคนเห็นแล้วถึงกับอาย

 

wow1

 

ภาพของ Matilda เด็กหญิงตัวน้อยๆ ที่ถูกถ่ายขึ้นโดยคุณแม่ Frankie Rusby กำลังก้มเก็บขยะใส่ในถุงขยะที่เธอหิ้วอยู่ในมือ เรียกได้ว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจมากจริงๆ เพราะแม้แต่เด็กตัวน้อยๆ ยังใส่ใจ และรู้ว่าการทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทางนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

 

wow4

 

โดยทาง Frankie Rusby ผู้เป็นแม่ได้ออกมาเผยว่า ลูกสาวของเธอไม่เข้าใจว่า เมื่อสภาเมืองเพิ่งเข้ามาเพิ่มจำนวนถังขยะ เพิ่มผู้ตรวจตรา และทำป้ายเตือนขึ้นใหม่ แต่ทำไมยังเห็นเศษขยะถูกทิ้งไปทั่ว ดังนั้นเธอคิดว่าต้องลงมือเก็บกวาดกันเสียที

 

wow2

 

ด้าน Jake Rusby คุณพ่อของหนูน้อยก็รู้สึกปลื้มใจที่ลูกสาววัย 3 ขวบของตน รู้ว่าการทิ้งขยะนอกถังเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ในขณะที่ผู้ใหญ่บางคนกลับไม่เคยใส่ใจในเรื่องนี้เลย มันเป็นเรื่องที่น่าอายเด็กมากจริงๆ

 

wow3

 

หลังจากคุณแม่ได้นำภาพของหนูน้อย Matilda ไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ภาพก็ถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นการปลุกผู้คนให้ลุกขึ้นมามาทำตาม แถมยังทำให้ชาวเมืองออกมาช่วยกันเก็บขยะได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

wow5

 

หลายครั้งที่ผู้ใหญ่สอนให้เด็กทำในสิ่งที่ดีงาม แต่พวกเขากลับไม่ทำเป็นตัวอย่างให้เด็กเห็นแม้แต่ครั้งเดียว จนในที่สุดก็มีภาพของเด็กหญิงตัวน้อยๆ ออกมาเก็บขยะด้วยตัวเอง จากที่เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ที่ต้องเป็นแบบอย่างที่ดี ตอนนี้กลับกลายเป็นเด็กต้องมาทำให้ดูซะแล้ว

ที่มา : bbc

Comments

Leave a Reply