สาระน่ารู้!! ชม 20 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่มีความอันตรายมากที่สุดในโลก!!

เพื่อนๆ หลายคนคงจะรู้จัก ‘เจ้าหมา’ กันเป็นอย่างดี เพราะมันมีนิสัยที่ขี้เล่น ฉลาด และรักเจ้าของมากๆ อีกด้วย และเมื่อไหร่ที่มันเจอกับคนแปลกหน้า หรือคนที่มันไม่ไว้ใจ มันก็มักจะแสดงความดุร้ายออกมาให้เห็นเพื่อป้องกันตัวเองได้เหมือนกัน

และวันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับสุนัขมาฝากเพื่อนๆ กัน กับ 20 อันดับของสายพันธุ์สุนัขที่มีความอันตรายมากที่สุดในโลก โดยทางเว็บต้นฉบับเค้าวัดจากศักยภาพของสุนัข ในการสร้างความบาดเจ็บให้กับเหยื่อ จะมีอะไรบ้างนั้น ลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

อันดับที่ 20 Dogo Argentino

1

เป็นสายพันธุ์ที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศอาร์เจนตินา ผู้คนส่วนมากเลี้ยงมันเพื่อใช้เกมล่าสัตว์ป่าอย่างหมูป่า และเสือพูมา มีความแข็งแรงและปราดเปรียว แต่โดยปกติแล้ว เจ้าสุนัขสายพันธุ์นี้จะมีความเป็นมิตรกับมนุษย์ แต่ถึงกระนั้นในประเทศอังกฤษการเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ถือว่าผิดกฎหมาย

 

อันดับที่ 19 Boer Boel

2

สายพันธุ์นี้มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแอฟริกาใต้ เป็นสุนัขที่มีขนาดใหญ่ เลี้ยงไว้เพื่อเฝ้าบ้านหรือฟาร์ม จากเหล่าสัตว์นักล่า แถมยังมีความสามารถในการแกะรอย เจ้า Bore Boels นี้เป็นสุนัขที่มีความภักดี แต่ค่อนข้างจะหวงเจ้าของมากๆ เลยล่ะ

 

อันดับที่ 18 Gull Dong

3

มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Pakistani Bull Dog เป็นการผสมข้างพันธุ์ระหว่าง Gull Tarrier และ Bully Kutta มีความแข็งแรงและพละกำลังมหาศาล Gull Dong เป็นสุนัขที่ฝึกไว้เพื่อต่อสู้ในสงคราม มีความดุร้ายและยากในการควบคุมเป็นอย่างมาก

 

อันดับที่ 17 Basenji

4

เป็นสุนัขสายพันธุ์นักล่า มีถิ่นกำเนิดอยู่ในอเมริกากลาง ส่วนมากถูกเลี้ยงไว้เพื่อลาดตระเวน มีนิสัยตื่นตัว ขี้สงสัย และเป็นมิตร แต่ก็จะสงวนท่าทีไว้สำหรับคนแปลกหน้า

 

อันดับที่ 16 Saint Bernard

5

St. Bernard เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ และถูกใช้งานได้อย่างหลากหลาย มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ สวิสเซอร์แลนด์ และเทือกเขา Alps ในอิตาลี โดยปกติแล้วจะถูกเลี้ยงให้เป็นสุนัขกู้ภัย เป็นสายพันธุ์ที่ฉลาดและควรฝึกให้อยู่ร่วมสังคมกับผู้คนและสัตว์อื่นๆ ตั้งแต่ยังเล็กๆ เพื่อป้องไม่ให้มันมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าว

 

อันดับที่ 15 American Bulldog

4

เป็นสายพันธุ์ที่มีร่างกายกำยำแข็งแรง ถึงแม้ว่าหลาๆ คนจะรู้ว่ามันมีนิสัยที่ขี้เล่น และดูเป็นมิตร แต่จริงๆ แล้วมันก็มีนิสัยที่แย่เช่นกัน ทั้งเอาแต่ใจ และหยิ่งทรนง โดยปกติแล้วจะถูกเลี้ยงให้เฝ้าฟาร์ม มันมีความสามารถในการจัดการกับหมูป่าได้อย่างง่ายดาย และคอยจัดการสัตว์ต่างๆ ที่เข้ามารบกวนในฟาร์ม ช่วยต้อนหมู วัว เป็ด ไก่ ได้เป็นอย่างดี และยังเหมาะกับการเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านอีกด้วย

 

อันดับที่ 14 Great Dane

7

หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม German Mastiff หรือ Danish Hound เป็นสุนัขที่มีขนาดใหญ่มาก โดยมีความสูงเป็นสถิติโลกอยู่ที่ 1.1 เมตร โดยปกติแล้วจะเลี้ยงไว้เพื่อใช้ในการล่าหมูป่า และกวาง ในประเทศเยอรมัน

 

อันดับที่ 13 Fila Brasileiro

8

หรือที่รู้จักกันในชื่อ Brazillian Mastiff เป็นสุนัขที่มีขนาดใหญ่ มีความสามารถในการสะกดรอย แต่ด้วยลักษณะนิสัยที่มีความใจร้อน บวกกับดุร้ายของมัน จึงทำให้ถูกขึ้นชื่อแบล็คลิสต์ห้ามเลี้ยงในหลายๆ ประเทศทั่วโลก

 

อันดับที่ 12 Perro de Presa Canario

9

เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ ส่วนมากมักจะถูกเลี้ยงให้ช่วยเหลืองานปศุสัตว์ เป็นสายพันธุ์ที่ต้องฝึกให้เข้าสังคมและให้เชื่อฟังคำสั่งตั้งแต่ยังเล็กๆ และบางครั้งมันมักจะแสดงความก้าวร้าวกับสุนัขตัวอื่นและคนที่ดูไม่น่าไว้ใจ

 

อันดับที่ 11 Akita Inu

10

เป็นสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ปานกลาง มีถิ่นกำเนิดอยู่บนภูเขาที่ประเทศญี่ปุ่น มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและมีความจงรักภักดีต่อเจ้านาย แต่กลับกันกับคนแปลกหน้ามันพร้อมที่จะเข้าจู่โจมได้ตลอดเวลา

 

อันดับที่ 10 Boxer

11

มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่เยอรมันนี และเมื่อโตเต็มวัยจะมีน้ำหนักถึง 31 กิโลกรรมเลยทีเดียว แต่ถึงแม้ว่าธรรมชาติของมันจะไม่ได้มีนิสัยที่ดุร้ายก็ตาม แต่ด้วยการผสมเพื่อพัฒนาสายพันธุ์กว่า 48 ครั้ง ตั้งแต่ปี 1982 – 2012 จากที่เป็นสุนัขมีความฉลาด และมีนิสัยขี้เล่น กระปรี้กระเปร่า กลับกลายเป็นว่ามีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง และหัวแข็งเข้ามาแทนที่ซะงั้น

 

อันดับที่ 9 Wolf Hybrid

12

จากชื่อสายพันธุ์ก็คือเป็นการผสมข้ามสายพันธุ์ของสุนัขและหมาป่า (ในที่นี้คือหมาป่าสีเทา) ดังนั้น จึงทำให้มันมีลักษณะทางพันธุกรรมที่ออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจน และอุปนิสัยของมันเองก็ได้รับมาจากทั้งสองฝั่งเช่นกัน และแน่นอนว่าต้องมีความดุร้ายแบบหมาป่าด้วย

 

อันดับที่ 8 Chow Chow

13

ถึงแม้ว่ามันจะดูเหมือนไม่มีพิษมีภัยอะไร แต่จริงๆ แล้วเจ้า Chow Chow เนี่ยเป็นสายพันธุ์ที่เจ้าของต้องดูแลอย่างใหล้ชิด และดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างมาก ถ้าไม่อยากให้มันโตขึ้นมามีนิสัยที่ดุร้ายแล้วล่ะก็นะ นอกจากนี้มันยังมีนิสัยที่หวงเจ้าของมากๆ อีกด้วย

 

อันดับที่ 7 Doberman Pinschers

14

เป็นสายพันธุ์ที่มีความจงรักพักดี ฉลาด และตื่นตัวเป็นอย่างมาก พวกมันจึงเป็นที่นิยมในการเลี้ยงเพื่อเฝ้าบ้าน และเป็นสุนัขตำรวจ พวกมันจะโจมตีคนหรือสัตว์ที่มันคิดว่าจะเข้ามาทำอันตรายกับเจ้าของ หรือในบ้านทันที แถมยังไม่ถูกกับสุนัขตัวอื่นอีกด้วยเจอกันเป็นต้องไฝว้กับพี่ Doberman ก่อนล่ะ

 

อันดับ ที่ 6 Huskies

15

เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกเพราะความน่ารักและติงต๊องของมัน แต่จริงๆ แล้วมันถูกใช้งานเพื่อลากรถเลื่อนในที่ที่มีหิมะขึ้นหนาเตอะ นอกจากนี้ยังใช้ในการนำทางปีนเขาเพื่อเตือนภัยถึงสัตว์ร้ายอย่าหมาป่าและหมี พวกมันอันตรายสำหรับสัตว์ตัวเล็กๆ เพราะตามธรรมชาตินั้นมันเป็นนักล่าตัวยงเลยทีเดียวล่ะ และถ้าเกิดมันรู้สึกเบื่อเบื่อขึ้นมาล่ะก็ มันจะทำลายสิ่งของทุกอย่างที่ขวางหน้าแบบไม่เหลือซากเลยทีเดียว

 

อันดับที่ 5 Alaskan Malamutes

16

เป็นสายพันธุ์ที่ใกล้เคียงกับเจ้า Siberian Huskies และพวกมันก็ต้องการการออกกำลังกายในทุกๆ เพื่อทำให้พวกมันมีความสุข และหากว่ามันเกิดมีอารมณ์เบื่อขึ้นมาล่ะก็ จะมีนิสัยที่ก้าวร้าวและทำลายสิ่งของทุกอย่างที่ขวางหน้า เป็นสายพันธุ์ที่ฝึกยาก และไม่สามารถรับมือกับสัตว์ที่มีขนาดเล็กกว่าตัวของมัน แถมยังห่วยในเรื่องของการเฝ้าบ้านอีกด้วย

 

อันดับที่ 4 Rottweiler

17

สายพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์ที่มีทรงพลัง ถูกปรับปรุงพันธุกรรมให้มีสัญชาตญานในการไล่ต้อนและป้องกัน เจ้า Rottweillers จะกลายเป็นสุนัขที่มีความน่ากลัวก็ต่อเมื่อเจ้าของมีความบกพร่องในการดูแลในเรื่องการฝึกฝนและการเข้าสังคมของมัน แต่เมื่อพูดถึงพละกำลังของมันแล้วล่ะก็ไม่ใช่เรื่องที่ควรมองข้ามเลยนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นเจ้าของก็ต้องเช็คความแข็งแรงของกรงหรือรั้วบ้านเพื่อไม่ให้มันหลุดออกไปข้างนอนกบ้านโดยลำพัง

 

อันดับที่ 3 German Shepherd

18

มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ Germany เป็นสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ ฉลาด มันใจในตัวเอง ตื่นตัว ขี้ระแวง และขี้กลัว ส่วนมากถูกเลี้ยงเพื่อเป็นสุนัขตำรวจ และต้องให้มันออกกำลังกายในทุกๆ วัน สามารถเลี้ยงเพื่อเฝ้าบ้านก็ได้ด้วย แต่หากไม่ฝึกให้มันเข้าสังคมอย่างถูกต้องล่ะก็ มันสามารถจู่โจมคนแปลกหน้าได้อย่างหน้าตาเฉยเลยล่ะ

 

อันดับที่ 2 Pitbull

19

เจ้า Pitt Bull นี้ได้รับจุดเด่นมาจากหลายๆ สายพันธุ์ มีร่างกายที่กำยำแข็งแรง โดยส่วนมากแล้วใช้เป็นตัวล่อวัวกระทิง และหมี นอกจากนี้ยังใช้เพื่อเป็นสุนัขต่อสู้ในหลากหลายประเทศทั่วโลก และถือว่าเป็นสุนัขที่อันตรายที่สุดใน อเมริกา

 

อันดับที่ 1 Caucasian Ovcharka

20

หรือที่รู้จักกันในนาม Caucasian Shepherd ถูกเลี้ยงไว้เพื่อปกป้องกันภัยให้กับเหล่าปศุสัตว์ มีลักษณะทางกายภาพที่แข็งแรง มีนิสัยที่เอาแต่ใจ และกล้าหาญ แต่แย่างไรก็ตามหากไม่ฝึกฝนให้เข้าสังคมแล้วล่ะก็ อาจมีแนวโน้มให้มันมีนิสัยที่ดุร้ายได้และไม่สามารถจัดการกับเรื่องนี้ได้อีกเลย เพราะมันจะใช้พลังทั้งหมดเพื่อป้องกันตัวและเจ้าของของมัน จากคนแปลกหน้า

emo13

แท้จริงแล้วเหล่าสุนัขทั้งหลายเป็นสัตว์ที่ฉลาด เพราะฉะนั้นความดุร้ายของสุนัขนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับวิธีการเลี้ยงของเจ้าของว่าอยากให้มันมีนิสัยอย่างไร นั่นเอง

ที่มา : list25

Comments

Leave a Reply