อู้หูววว!! ชม 10 คอนเซ็ปคาร์สุดล้ำจากงาน Beijing Auto Show 2016

เป็นประจำทุกปีที่จะมีการจัดงาน Beijing Auto Show ขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน งานมหกรรมโชว์รถจากแบรนด์ต่างๆ เพื่อกระตุ้นการซื้อรถและโชว์วิสัยทัศน์ของแบรนด์ต่างๆ และในปีนี้เองก็มีผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ต่างๆ กว่า 80 แบรนด์เข้าร่วงงาน มีรถกว่า 150 รุ่น และผู้เข้าชมงานกว่า 800,000 คน เลยทีเดียว

 

แน่นอนว่าสิ่งที่จะสามารถเรียกความสนใจจากผู้เข้าชมงานก็เห็นจะหนีไม่พ้นคอนเซ็ปต์คาร์ หรือรถรุ่นต้นแบบที่แต่ละรุ่นแต่ละแบรนด์เข็นออกมาโชว์กัน ทั้งล้ำ และสวยงามเกินบรรยายจริงๆ เราลองไปดูกันดีกว่าว่ามีรถรุ่นไหนเตะตาเราบ้าง?

 

10. Dongfeng HUV

1

รถกระบะสไตล์ออฟโรดครูเซอร์ รูปทรงสี่เหลี่ยมสมบุกสมบัน กระจกหน้าเกือบจะตั้งฉากกับตัวรถ เครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ เตรียมจำหน่ายจริงในปีหน้า

 

9. Zhiche Auto SUV

2

มาถึงรถไฟฟ้ากันบ้าง รถทรง SUV 4 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่ดีไซน์เพื่อให้รับกับหลักอากาศพลศาสตร์มากที่สุด มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อรถกับรถคันอื่นๆ และอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ ได้ง่ายๆ วางขายปี 2017

 

8. Ranz RF-EA1

3

รถเก๋งซีดานรูปทรงเพรียวบางที่ออกแบบมาเพื่อให้เตะตาคนเป็นพิเศษ เป็นการร่วมทุนกับบริษัท FAW-Toyota เพื่อสร้างรถเก๋งไฟฟ้าประหยัดพลังงาน ถึงแม้ว่าบริษัทนี้จะยังไม่สามารถผลิตรถออกมาได้จริงสักคันตั้งแต่ปี 2013 แต่ก็ยังคงมุ่งหน้าดำเนินธุรกิจต่อไป

 

7. Haval HB-02

4

ผสมกับลายเส้นคมๆ ที่มาพร้อมกับไฟหน้าเรียวเล็กกับกระจังหน้ากว้าง โดยเล็งไปที่กลุ่มผู้ซื้อรถรุ่นใหม่ที่เน้นใช้งานในเมืองใหญ่ คาดว่าจะวางขายในปี 2018

 

6. Lingyun Two-seater

5

รถดีไซน์ล้ำที่ขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อและนั่งได้เพียง 2 คน (แบบมอเตอร์ไซค์) มันใช้ระบบการทรงตัวแบบไจโรสโคป (Gyroscopes) เพื่อรักษาสมดุล และทางผู้ผลิตเองยังยืนยันอีกว่าแบตเตอรีของรถคันนี้สามารถใช้ได้ยาวนานกว่ารถทั่วๆ ไปถึง 80%

 

5. Qiantu Auto K50 Roadster

6

รถซุปเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับเส้นสายโค้งมนที่สวยงาม ตัวรถทำจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา มีพละกำลัง 400 แรงม้า ดูจะเป็นรถที่ชาวจีนให้ความสนใจเป็นพิเศษในเรื่องของรูปลักษณ์เลย จะเริ่มวางขายจริงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2017

 

4. Chery FV2030

7

Chery FV203 ถือเป็นตัวอย่างของรถต้นแบบที่มีความกล้าในงานออกแบบ เพราะรูปทรงลู่ลมคล้ายกับรถแข่งผสมกับล้อใหญ่รถออฟโรด และประตูเป็นแบบกางปีก ทั้งนี้ทางผู้ผลิตได้ยืนยันว่าในรถที่วางตลาดจริงจะยังคงมีองค์ประกอบหลายๆ อย่างคล้ายกับตัวต้นแบบเลย

 

3. LeSee EV

8

รถเก๋งซีดาน 4 ที่นั่งขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า มาพร้อมกับการควบคุมกึ่งอิสระ ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

2. Hongqi B-Concept

9

แบรนด์ Hongqi ถือเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในจีนเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่ผลิตรถลีมูซีนให้กับคนใหญ่คนโตหรือขบวนพาเหรด คราวนี้ลองมาทำตลาดในรถเก๋งดูบ้าง เตรียมแข่งขันในตลาดเดียวกับ BMW 5-Series หรือ Mercedes-Benz E-Class เลย

 

1. Beijing Auto ArcFox-7

10

รถซุปเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมกับประตูแบบพับขึ้น เครื่องยนต์แบบเดียวกับรถแข่ง Formula ให้พละกำลังถึง 603 แรงม้า เจาะกลุ่มตลาดไปที่นักธุรกิจ

 

จากคอนเซ็ปต์คาร์ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงทิศทางตลาดรถในประเทศจีน ที่เน้นการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและพลังงานที่สะอาดมากขึ้น แถมยังมีความกล้าที่จะออกแบบรูปทรงของรถให้ดูล้ำขึ้นไปอีกด้วย ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียว

emo16

ที่มา forbes

Comments

Leave a Reply